Thứ bảy, 20/04/2024, 18:39 [GMT+7]

Đẩy nhanh thi công dự án nâng cấp đường tỉnh 133

Thứ hai, 19/12/2022 - 15:46'
Để sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng Dự án nâng cấp đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21 (huyện Tân Uyên), Ban Quản lý Dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình.

Đường tỉnh 133 là một trong những tuyến đường trọng điểm của huyện Tân Uyên, nhưng tuyến đường đã bị xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông, đi lại. Để giúp bà con đi lại thuận lợi, cũng như thông thương hàng hóa, UBND tỉnh quyết định nâng cấp tuyến đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21.
Tuyến đường được đầu tư theo quy mô đường gom (loại đường phố khu vực) đối với đoạn Km0 ÷ Km0+112 và theo tiêu chuẩn đường cấp VImn (TCVN 4054-2005) với đoạn Km0+112 ÷ Km21+00. Kết cấu mặt đường láng nhựa trên lớp móng đá dăm tiêu chuẩn đảm bảo cường độ Eyc ≥980 Mpa. Mức đầu tư của tuyến đường là 270 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.
Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 5 và gói thầu số 6. Gói thầu xây lắp số 5 (xây lắp từ Km0 - Km14+600) có giá trị hợp đồng hơn 100 tỷ đồng do Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát (thành phố Lai Châu), Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Thương mại Khánh Hưng (thành phố Lai Châu) và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân (tỉnh Điện Biên) thi công. Gói thầu số 6 (xây lắp đoạn tuyến từ Km14+600 - Km21) giá trị hợp đồng hơn 95,5 tỷ đồng do Công ty TNHH Một thành viên Thanh Tuyền (thành phố Lai Châu) và Công ty Cổ phần Thăng Long (tỉnh Nghệ An) sẽ phụ thi công cầu. Để đảm bảo kế hoạch, tiến độ đề ra, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng trong thời gian
sớm nhất.

Công nhân Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân thi công rãnh thoát nước thuộc gói thầu số 5 - Dự án nâng cấp đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21 (huyện Tân Uyên).

Có mặt tại Km6+167,78 - Km14+600 thuộc Dự án nâng cấp đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21 khu vực xã Nậm Cần (huyện Tân Uyên), do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân (tỉnh Điện Biên) chịu trách nhiệm thi công, chúng tôi thấy không khí làm việc diễn ra khẩn trương và sôi động. Để sớm hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ đề ra, công ty huy động máy móc, nhân lực tham gia thi công. Với mục tiêu vừa thi công đảm bảo chất lượng công trình, vừa tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, hạn chế tối đa việc ách tắc giao thông.
Anh Bùi Ngọc Vịnh - Chỉ huy công trường xây dựng gói thầu số 5, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân chia sẻ: Hiện, công ty đang chịu trách nhiệm thi công tuyến đường dài hơn 8km với các phần việc như: mở nền đường, mặt đường, rãnh thoát nước và các công trình phụ trợ. Đến thời điểm này, công ty mở được 500m nền đường, giải tỏa thêm cống có đường kính 1,5m và đã đúc xong các khấu kiện lắp ghép (cống bi, tấm bản, cống hộp 1x1M). Ngoài ra, đã hoàn thành được hơn 400m2 rãnh hộp và gần 90% cống hộp 4x4M. Trong quá trình thi công, đơn vị luôn được Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ và bố trí vốn kịp khối lượng thi công. Tuy nhiên, do một số mặt bằng còn vướng mắc chưa giải tỏa xong nên doanh nghiệp cũng mong nhà đầu tư, chính quyền địa phương có giải pháp cụ thể nhằm giải phóng mặt bằng sớm, giúp cho doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Được biết, Dự án nâng cấp đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21 khởi công từ tháng 3/2022. Đến thời điểm này, gói thầu số 5 đã thực hiện giá trị khối lượng hoàn thành là 17 tỷ đồng, gói thầu số 6 hoàn thành giá trị khối lượng là 11,3 tỷ đồng.
Anh Trần Trung Kiên - Trưởng Phòng Kỹ thuật (Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh) cho biết: Theo kế hoạch, Dự án nâng cấp đường tỉnh 133 đoạn Km0 - Km21 thời gian thực hiện trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện gặp không ít khó khăn, do công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn đo đạc dự án vẫn chưa thực hiện xong, chưa phê duyệt bản đồ đo đạc quy chủ và chưa phê duyệt giá đất cho dự án. Bên cạnh đó, mặt bằng thi công được chủ yếu là do vận động Nhân dân cho thi công nên có thời điểm bà con đồng ý, có thời điểm không. Ngoài ra, chưa có mặt bằng để triển khai thi công dẫn đến tiến độ thi công của dự án còn chậm. Vì vậy, rất mong UBND huyện Tân Uyên quan tâm, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vào cuộc, phối hợp cùng với chủ đầu tư để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng của dự án, đảm bảo tiến độ thi công. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn giao thương hàng hóa, đi lại thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Ánh Hồng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...