Thứ năm, 25/04/2024, 01:31 [GMT+7]

"Được hưởng lương hưu là một trong những điều tuyệt vời nhất khi về già"

Thứ ba, 22/12/2020 - 19:06'
Đó chính là câu nói của bà Nguyễn Thị Nhinh, thường trú tại tổ 8 phường Tân Phong, thành phố Lai Châu khi gặp chúng tôi tại Bàn chi trả lương hưu của Phường.



   

Bà Nguyễn Thị Nhinh cảm thấy yên tâm khi về già có lương và Thẻ BHYT.

Nhìn Bà Nhinh với nụ cười rạng rỡ khi đi lĩnh lương hưu, cán bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) chúng tôi lại thấy ấm lòng và hạnh phúc với công việc đang làm đó là giúp người dân hiểu biết và chủ động tham gia BHXH tự nguyện. Bà Nhinh chia sẻ: Tôi có 9 năm 4 tháng đóng BHXH bắt buộc và tham gia BHXH tự nguyện từ tháng 7/2018. Trong quá trình đóng tiền tham gia BHXH tự nguyện, nhiều lúc tôi cũng cảm thấy lo lắng vì chưa biết lương hưu có đúng như những thông tin được tuyên truyền không. Đến đầu năm 2020, tôi đủ 55 tuổi, được cán bộ BHXH tư vấn nên tôi đóng một lần cho 8 năm 5 tháng còn thiếu để đủ 20 năm tham gia BHXH tự nguyện. Từ tháng 11/2020, tôi đã được hưởng lương hưu với mức lương 1.296.000 đồng/tháng và được cấp thẻ BHYT với mức hưởng 95%. Giờ trực tiếp được lĩnh lương hưu, tôi thấy đây đúng là một trong những điều tuyệt vời nhất khi về già”.

Đi cùng Bà Nhinh và các ông bà khác đi lĩnh lương hưu, Bà Hoàng Thị Thái, cư trú tại tổ dân phố xúc động nói: “Chúng tôi thực sự cảm ơn chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, cảm ơn các cán bộ BHXH. Giờ già rồi, hàng tháng chúng tôi có khoản tiền lương cố định để làm chỗ dựa lúc về già, có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, không còn lo gánh nặng tài chính và đáng quý hơn là tư tưởng rất an tâm. Tôi thực sự mong những người dân còn mơ hồ về BHXH tự nguyện hãy có cái nhìn đúng đắn, sớm tham gia BHXH tự nguyện để có lương hưu như tôi”.

Ông Đặng Đình Hoan - Trưởng phòng Chế độ BHXH.

Ông Đặng Đình Hoan - Trưởng phòng Chế độ BHXH tỉnh cho biết: “Sự phấn khởi của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ hưu trí như bà Nhinh chính là động lực để viên chức, lao động BHXH tỉnh Lai Châu tích cực tuyên truyền, mang lại cơ hội được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đó cũng là điển hình người thật, việc thật tạo niềm tin cho người dân vào chính sách BHXH”./.

Cập nhật: 01/12/2020 02:52 PM/ Minh Tân/https://laichau.baohiemxahoi.gov.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...