Thứ sáu, 26/04/2024, 00:06 [GMT+7]

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ năm, 16/07/2020 - 06:48'
Trao đổi với trung tá Ngô Duy Thanh - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Sìn Hồ chúng tôi được biết: Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Đảng bộ Công an huyện chú trọng công tác xây dựng lực lượng, phát triển Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong hoạt động của đơn vị. Nhiệm kỳ qua đã có 43 quần chúng được kết nạp vào Đảng. Đảng bộ cũng chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND, Đảng ủy Công an tỉnh các chủ trương, giải pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Dẫu không có những điểm nóng về ANTT nhưng trên địa bàn huyện vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trước tình hình trên, Đảng bộ Công an huyện Sìn Hồ chủ động triển khai biện pháp nghiệp vụ, tăng cường các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với quyết tâm chính trị cao, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Sìn Hồ đã lập nên nhiều chiến công, giữ vững trật tự trị an trên địa bàn. Đẩy mạnh phong trào tố giác, đấu tranh tội phạm, trong hành trình phá án của các anh luôn có sự sẻ chia, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp và bà con dân bản.

Thượng tá Lý A Chớ - Phó Công an huyện Sìn Hồ cho biết: Lợi dụng sự cả tin của bà con dân bản, kẻ xấu đã đến một số địa bàn vùng sâu, vùng xa tuyên truyền đạo lạ, hòng lợi dụng thủ đoạn lợi dụng tôn giáo trái pháp luật để thực hiện âm mưu chia rẽ đoàn kết dân tộc và chống phá cách mạng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự lén lút xâm nhập của chúng đã bị phát giác ngay khi mới xâm nhập vào địa bàn. Trong 5 năm qua, cùng với việc phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa đối tượng lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật, Công an huyện Sìn Hồ đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch thành lập tổ công tác thực hiện 11 đợt cao điểm tuyên truyền, phản bác lại luận điệu của phần tử xấu. Phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, xác minh thái độ chính trị cho 1.286 trường hợp ứng cử đại biểu HĐND các cấp và phục vụ công tác tổ chức cán bộ. Dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an huyện Sìn Hồ, cán bộ, chiến sỹ không quản ngại khó khăn, sáng tạo trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, kiểm soát và không để bất ngờ xảy ra trong mọi tình huống.

Công an xã Noong Hẻo (huyện Sìn Hồ) vận động dân bản Noong Om phòng, chống các loại tội phạm.

Công an xã Noong Hẻo (huyện Sìn Hồ) vận động dân bản Noong Om phòng, chống các loại tội phạm.

Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn, 5 năm trở lại đây, Đảng ủy Công an huyện Sìn Hồ đã phát hiện, đấu tranh, xử lý 269 vụ, tỷ lệ đấu tranh làm rõ án đạt 100%. Chiến công nối tiếp chiến công, nhiều chuyên án sau đấu tranh thắng lợi, kẻ xấu cùng đồng phạm phải nhận sự minh trị của pháp luật đã làm nức lòng bà con trên địa bàn. Đại tá Đào Công Hùng - Phó trưởng Công an huyện Sìn Hồ chia sẻ: “Thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, chúng luôn manh động sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát giác, truy bắt. Chính vì thế, để phá án, đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ phải gan dạ, mưu trí, dũng cảm và tinh thông nghiệp vụ”.

Cùng với đẩy mạnh tấn công tội phạm, tăng cường biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, quản lý tốt đối tượng tù tha trở về địa phương, những năm qua, Sìn Hồ luôn chú trọng xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xây dựng 36 mô hình dòng họ tự quản, bản bình yên về ANTT, chuyển hóa địa bàn về ANTT… Duy trì tốt hoạt động các đoàn thể, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác thanh niên, hội phụ nữ với các phong trào sát với thực tiễn, trong đó tập trung vào công tác từ thiện, tình nguyện, xây dựng nông thôn mới, ứng cứu thiên tai. Các đoàn thể đã vận động quyên góp được gần 80 triệu đồng ủng hộ quỹ nhân đạo, 20 triệu đồng sửa chữa đường giao thông nông thôn, làm nhà tình nghĩa. Cùng với đó, các đơn vị cũng duy trì tốt phong trào hiến máu tình nguyện. Những nghĩa cử đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng.
Bám sát địa bàn, nắm vững tình hình, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, những năm qua, Công an huyện Sìn Hồ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. ANTT trên địa bàn được giữ vững, các loại tội phạm bị đẩy lùi, tai tệ nạn xã hội từng bước kiềm chế.

Bảo Khang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...