Thứ sáu, 19/04/2024, 03:04 [GMT+7]

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Thanh niên tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ XV- Tranh Cúp BIDV, Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021

Thứ ba, 09/03/2021 - 15:01'
(BLC) - Thực hiện Chương trình Liên kết giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch với các ngành năm 2021, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Báo Lai Châu và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh đã thống nhất ban hành Điều lệ: Giải Việt dã truyền thống Thanh niên tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ XV - Tranh Cúp BIDV, Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 cụ thể như sau:

Cán bộ, công nhân viên BIDV Lai Châu tham gia các giải chạy nhằm hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Cán bộ, công nhân viên BIDV Lai Châu tham gia các giải chạy nhằm hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ảnh: Bình Minh

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2021; hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021); 75 năm Ngày truyền thống thể thao Việt Nam (27/3/1946- 27/3/2021).

- Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành với Thanh niên trong nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần”.

- Nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và môn Việt dã nói riêng trong toàn tỉnh; tăng cường sự đoàn kết, trao đổi học tập kinh nghiệm trong cuộc sống và trong công việc, thông qua thi đấu thể thao, góp phần nâng cao sức khoẻ để phục vụ lao động, học tập, công tác và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội.

- Thông qua thi đấu nhằm tuyển chọn các vận động viên (VĐV) xuất sắc tham dự các giải thi đấu khu vực và toàn quốc.

2. Yêu cầu

- Các đơn vị, VĐV tham dự Giải phải chấp hành nghiêm túc những quy định của Ban Tổ chức và Điều lệ Giải đề ra với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, đúng đối tượng và chống mọi tiêu cực trong thể thao; thực hiện nghiêm hướng dẫn của các cấp, các ngành, Ban Tổ chức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

- Giải diễn ra phải đảm bảo thiết thực, an toàn và hiệu quả.

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

- Các VĐV tham gia giải phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú từ 03 tháng trở lên tại tỉnh Lai Châu (tính đến ngày khai mạc Giải), có đủ sức khoẻ, có phẩm chất đạo đức tốt đều được tham gia thi đấu.

- Ban Tổ chức mời đội tuyển Điền kinh các tỉnh, thành, Ngành tham gia (có giấy mời kèm theo Điều lệ Giải).

- Mỗi huyện, thành phố, đoàn trực thuộc và các doanh nghiệp được đăng ký 01 đoàn VĐV tham dự, riêng các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các trường chuyên nghiệp, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh được phép thành lập 01 đoàn VĐV tham gia thi đấu.

- Vận động viên ở đơn vị nào thì thi đấu cho đơn vị đó, trong quá trình tuyển chọn VĐV ưu tiên đơn vị quản lý trực tiếp về nhân sự tuyển chọn trước.

2. Nội dung thi đấu:

2.1. Giải nâng cao: Đội tuyển Điền kinh của tỉnh Lai Châu và VĐV của các đơn vị mời.

2.2. Giải phong trào: Chia thành 2 nhóm tuổi

- Nhóm tuổi I: từ 12- 22 tuổi (Sinh từ năm 1999 - 2009).

- Nhóm tuổi II: Từ 23 tuổi trở lên (Sinh từ năm 1998  trở về trước).

3. Tổ chức thi đấu gồm 04 nội dung:

- Cá nhân nam;

- Cá nhân nữ;

- Đồng đội nam (3 nam);

- Đồng đội nữ (3 nữ)

- Toàn đoàn.

Lưu ý:

- Học sinh đội tuyển các môn (Vật, Đẩy gậy, Taekwondo, Cầu lông) của tỉnh được tham gia thi đấu ở nội dung nâng cao hoặc nội dung phong trào. Học sinh có hộ khẩu thường trú ở đơn vị nào thì thi đấu cho đơn vị đó.

- Các VĐV tham gia thi đấu chạy 01 lần được tính thành tích cho tất cả các nội dung thi đấu theo đăng ký, một vận động viên chỉ được tham gia ở 01 nhóm tuổi.

 - Không hạn chế số lượng VĐV của các đơn vị tham gia thi đấu giải Cá nhân. Riêng giải Đồng đội nam, đồng đội nữ ở các nhóm tuổi các đoàn đăng ký 03 VĐV nam và 03 VĐV nữ để tham gia thi đấu.

- Nội dung đồng đội: Các VĐV ở nhóm tuổi trên được thi đấu ở nhóm tuổi dưới, VĐV phong trào được tham gia ở nội dung nâng cao, nhóm tuổi dưới không được tham gia ở nhóm tuổi trên.

III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

- Thời gian: Dự kiến Khai mạc 7h30’ sáng ngày 28/3/2021 (nếu có thay đổi thời gian BTC sẽ có thông báo sau).

- Địa điểm: Khai mạc và Bế mạc tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

- Thi đấu chạy trên đường 58m, xuất phát và về đích tại Quảng trường Nhân dân tỉnh.

- Các đơn vị gửi danh sách VĐV về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh trước ngày 25/3/2021.

- 14h00’ ngày 27/3/2021 mời các đồng chí là Trưởng đoàn, HLV có mặt tại phòng họp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để họp chuyên môn và làm thủ tục thi đấu.

IV. CỰ LY THI ĐẤU, CÁCH TÍNH THÀNH TÍCH XẾP HẠNG

1.     Cự ly thi đấu

- Giải nâng cao:

Nam: chạy 8 km;            Nữ: chạy 4 km.

- Giải phong trào

Nam: chạy 5 km;            Nữ: chạy 3 km.

2. Cách tính thành tích thi đấu      

- Thành tích Cá nhân là vị trí xếp hạng của VĐV đạt được trong thi đấu (từ thấp lên cao theo thứ tự về đích);

- Thành tích Đồng đội nam, đồng đội nữ là thứ tự của 03 VĐV nam, 03 VĐV nữ cộng cộng lại, đội nào có tổng số thứ tự ít hơn xếp trên. Nếu có 02 hay nhiều đội có tổng số thứ tự bằng nhau, đội nào có VĐV xếp hạng cá nhân cao hơn thì xếp trên;

- Thành tích toàn đoàn tính theo huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Ban tổ chức chỉ trao cho các đơn vị tham gia đủ ít nhất nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Đoàn nào có số lượng huy chương Vàng nhiều hơn xếp trên. Nếu có 02 hay nhiều đoàn có số lượng huy chương Vàng bằng nhau thì tính đến huy chương Bạc và huy chương Đồng. Nếu vẫn bằng nhau thì xét đơn vị nào có VĐV tham gia đông hơn xếp trên, nếu vẫn bằng nhau thì bốc thăm.

Trên đây là Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Thanh niên tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ XV - Tranh Cúp BIDV, Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Trong quá trình triển khai có gì vướng mắc xin liên hệ về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh theo số điện thoại ĐT: 02133.792.046 hoặc 0945.932.366 (đồng chí Nguyễn Bá Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh) để được giải đáp.

B.T

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...