Thứ bảy, 04/12/2021, 20:04 [GMT+7]

Hồ sơ, thủ tục để hưởng hỗ trợ đối với hộ kinh doanh gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thứ năm, 19/08/2021 - 16:06'
Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31-1-2022.

Mẫu giấy đề nghị hỗ trợ dành cho hộ kinh doanh.

Để hộ kinh doanh nắm bắt và hiểu rõ hơn về điều kiện, thủ tục, trình tự nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 18-8, Cục thuế Hà Nội đã thông tin rõ hơn về đối tượng nhận hỗ trợ là hộ kinh doanh.

Theo Cục Thuế Hà Nội, ngày 1-7-2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và an toàn cho người lao động. 

Trên cơ sở đó, ngày 7-7-2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tại Điều 35, Điều 36 Chương IX, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định rõ điều kiện, mức hỗ trợ, hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện đối với hộ kinh doanh.

Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1-5 đến 31-12-2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19. Mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh; phương thức chi trả 1 lần.

Như vậy, các hộ kinh doanh không đáp ứng điều kiện như trên sẽ không thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Các hộ kinh doanh cần tự xác định mình có đủ điều kiện để hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ để có thể chủ động trong việc hoàn thành thủ tục đề nghị hỗ trợ từ Chính phủ.

Để được nhận hỗ trợ, hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31-1-2022.

Trong 3 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.

Trong 2 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp.

Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh.

Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cập nhật 17:40 thứ tư ngày 18/08/2021/HƯƠNG THỦY/hanoimoi.com.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Sìn Hồ thiếu giáo viên ở nhiều môn học
Năm học 2021-2022, toàn huyện có 20 trường tiểu học với 512 lớp, 20 trường THCS với 208 lớp và hơn 1.300 giáo viên tại các cấp học. Hiện nay đã sắp kết thúc học kỳ I, nhưng tại nhiều trường của...
Bí thư chi bộ gương mẫu, làm kinh tế giỏi
Tới bản Nà Phái, xã Phúc Than (huyện Than Uyên), chúng tôi được nghe mọi người kể về chị Đỗ Thị Nhâm - Bí thư Chi bộ tích cực, gương mẫu trong mọi hoạt động đoàn thể của xã, bản và là tấm gương...
Bảo vệ rừng để phát triển kinh tế
(BLC) -  Xã Sà Dề Phìn (huyện Sìn Hồ) có diện tích rừng lớn với hơn 23.000ha. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân trong xã phát triển kinh tế từ rừng.