Thứ năm, 25/04/2024, 17:06 [GMT+7]

Đại hội Đại biểu Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh lần thứ nhất

Chủ nhật, 24/09/2017 - 14:01'
(BLC) - Đại hội được Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh tổ chức chiều 23/9. Dự Đại hội có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tiến sĩ Doãn Nho - Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng 166 đại biểu đại diện cho Hội DSTT các huyện, thành phố trong tỉnh.

Câu lạc bộ DSTT tỉnh được thành lập tại Quyết định số: 20/QĐ-HCT, ngày 9/11/2011 của Hội Người cao tuổi tỉnh gồm 7 đồng chí, trong đó 5 cán bộ nghỉ hưu và 2 cán bộ đương chức; 7 hướng dẫn viên của Viện DSTT Trung ương và 109 tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh; 50 điểm tập với số lượng môn sinh tham gia luyện tập thường xuyên hàng ngày gần 800 người. Đến ngày 14/4/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số: 58/QĐ-SVHTTDL về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội DSTT tỉnh với số lượng 15 thành viên. Các thành viên tham gia Ban vận động đều có đủ năng lực và trình độ để vận động hội viên tham gia đầy đủ các lứa tuổi, thành phần dân tộc trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh.

Ban Chấp hành Hội ra mắt Đại hội.

Trong những năm qua, các câu lạc bộ vượt qua khó khăn về kinh phí, nhân lực, trụ sở làm việc, trang thiết bị phục vụ chuyên môn… đoàn kết, duy trì sinh hoạt, xây dựng các văn bản hướng dẫn, kế hoạch sát với tình hình thực tế của tỉnh. Đồng thời, coi trọng công tác phát triển câu lạc bộ, phát triển hội viên, hướng dẫn viên, điểm tập và vận động Nhân dân tập DSTT, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Ban chủ nhiệm và Ban vận động thành lập Hội.

Sau 5 năm, từ 1 câu lạc bộ tại thành phố Lai Châu đến nay đã phát triển thêm 4 câu lạc bộ tại 4 huyện với 50 điểm tập cụ thể: Mường Tè 17 điểm tập; Phong Thổ 5 điểm tập; Tam Đường 5 điểm tập; Tân Uyên 12 điểm tập và thành phố 11 điểm tập. Số lượng môn sinh tham gia tập luyện thường xuyên hàng ngày gần 800 người. Người dân đến tham gia tập DSTT ngày càng đông với mục đích cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Nhiệm kỳ tới, Hội DSTT tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ cụ thể và 5 giải pháp như: phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và giữ vững giá trị “Tâm lành, ngôn lành, thân lành”, xây dựng hình ảnh đẹp của người tập DSTT trong cộng đồng; phấn đấu phát triển 2-3 Hội DSTT cấp huyện, 20 chi hội và 300 hội viên mới; phát triển 20-30 hướng dẫn viên, đảm bảo mỗi điểm tập có ít nhất 1-2 hướng dẫn viên; nâng cao chất lượng các kỳ sinh hoạt của Ban Chấp hành, sinh hoạt tổ chức Hội, tìm ra hướng đi phù hợp, giúp Hội không ngừng củng cố và phát triển…

Tại Đại hội, Hội DSTT tỉnh kiến nghị Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Trung ương và UBND tỉnh mở lớp đào tạo huấn luyện viên cho tỉnh và thống nhất tài liệu bồi dưỡng hướng dẫn viên; chỉ đạo các huyện, thành phố tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính và các vấn đề khác giúp cho việc thành lập các tổ chức Hội và các chi hội cơ sở, điểm tập dễ dàng và thuận lợi.

Tham luận trình bày tại Đại hội, các đại biểu tập trung vào các vấn đề như: phương pháp, kinh nghiệm vận động hội viên tham gia vào câu lạc bộ DSTT để bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng; chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc tổ chức và phát triển câu lạc bộ DSTT; phát huy vai trò của Ban chủ nhiệm; ý nghĩa khi tham gia luyện tập DSTT.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội DSTT tỉnh đạt được trong thời gian qua và khẳng định vai trò của hoạt động DSTT trong rèn luyện sức khỏe cộng đồng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hội đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, phát triển, mở rộng câu lạc bộ, hội viên, đưa luyện tập DSTT thành phong trào quần chúng sâu rộng. Nâng cao chất lượng hiệu quả DSTT, phát triển đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên ở các câu lạc bộ hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn ở mỗi địa phương. Xây dựng, phát triển Hội, các câu lạc bộ hoạt động vững mạnh, đoàn kết; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đề xuất với chính quyền địa phương cơ sở tạo điều kiện để Hội và các câu lạc bộ hoạt động...

Tại phiên trù bị, Đại hội bầu 16 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội khóa I, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng chí Phùng Cù Sân giữ chức vụ Chủ tịch Hội DSTT tỉnh.

Bạch Dương

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...