Thứ năm, 18/04/2024, 19:08 [GMT+7]

Đại đội trưởng gương mẫu, sâu sát

Thứ tư, 19/10/2011 - 17:04'
(BLC) - Đó là đại úy Tẩn Hồ Phổng - Đại đội trưởng khung thường trực Trung đoàn T80 (Bộ CHQS tỉnh). 

Đại úy Tẩn Hồ Phổng tham gia thi cán bộ huấn luyện chiến đấu bộ binh giỏi LLVT tỉnh lần thứ nhất năm 2011.

Là người dân tộc Dao, quê ở xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, từ nhỏ Tẩn Hồ Phổng đã mơ ước được làm người lính sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương.

Sau nhiều năm đèn sách, tháng 9/1996 anh thi đỗ vào Trường Sỹ quan Lục quân I. Năm 2001, tốt nghiệp ra trường, thiếu úy Tẩn Hồ Phổng đã tình nguyện quay trở lại quê hương làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, Bộ CHQS tỉnh Lai Châu.

Sau những năm tháng phấn đấu, tháng 10/2008, anh được cấp trên bổ nhiệm giữ chức vụ Đại đội trưởng. Đây là thời điểm đơn vị còn gặp rất nhiều khó khăn từ doanh trại, nơi ăn ở đến cơ sở vật chất. Anh đã tranh thủ ngày nghỉ để nghiên cứu, tự học, tự rèn nâng cao tư duy về chiến thuật, phương pháp quản lý, huấn luyện quân sự. Đồng thời xây dựng mối đoàn kết nhất trí cao trong toàn đơn vị; tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị từng bước giải quyết dứt điểm những mặt còn tồn tại trong quản lý và huấn luyện bộ đội. Luôn sâu sát, tỷ mỉ, tích cực tham mưu cho cấp trên, tôn trọng ý kiến đề xuất của cấp dưới, nắm vững và giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh về tư tưởng, phát huy vai trò của tổ chức quần chúng chính là kinh nghiệm để đại úy Tẩn Hồ Phổng nâng cao chất lượng huấn luyện.

Với đặc thù của đơn vị là huấn luyện đối tượng quân nhân dự bị động viên, chuyển loại chuyên nghiệp quân sự, hơn ai hết, là người sinh ra từ bản làng nên đại úy Tẩn Hồ Phổng hiểu rất rõ những thanh niên được tuyển chọn từ các địa phương, cơ sở trong toàn tỉnh đa phần là con em của đồng bào các dân tộc, độ tuổi chênh lệch, hoàn cảnh gia đình khác nhau. Đặc biệt là trình độ nhận thức của mỗi chiến sĩ không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình huấn luyện, rèn luyện kỷ luật. Do đó, muốn đạt được kết quả cao trong huấn luyện, đại úy Tẩn Hồ Phổng luôn tìm cách gần gũi với chiến sĩ năm bắt lý lịch, hoàn cảnh gia đình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như tâm tư nguyện vọng của mỗi chiến sỹ, kịp thời động viên, khuyến khích và uốn nắn những khuyết điểm. Trong các bài huấn luyện quân sự, với từng đối tượng chiến sĩ Đại đội trưởng Tẩn Hồ Phổng đều có phương pháp truyền đạt kết hợp với những mô hình học cụ huấn luyện riêng để chiến sĩ dễ hiểu, dễ nhớ và dễ làm theo.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hà - Chính ủy Trung đoàn T80 nhận xét: “Nhiều năm qua, đại úy Tẩn Hồ Phổng luôn là một cán bộ quân sự có tác phong công tác chững chạc, tỷ mỉ, luôn bám sát bộ đội mọi lúc, mọi nơi từ khi báo thức, khi trên thao trường, đến lúc chiến sĩ ăn ngủ…Đại úy Tẩn Hồ Phổng là một tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập”.

Đại úy Tẩn Hồ Phổng nhiều năm được Quân khu, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác huấn luyện. Đặc biệt trong Hội thi kỹ thuật chiến đấu bộ binh giỏi năm 2011 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, đại úy Tẩn Hồ Phổng đã đoạt giải ba và cấp Quân khu tổ chức đại úy Tản Hồ Phổng được công nhận đoạt loại giỏi.

Hương Linh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...