Thứ năm, 28/03/2024, 16:15 [GMT+7]

“Sao mai” Hương Ly giành giải Nhì tại cuộc thi âm nhạc quốc tế

Thứ ba, 27/03/2018 - 15:29'
Ca sĩ Lại Thị Hương Ly của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã giành được giải Nhì tại cuộc thi âm nhạc quốc tế “Kyushu music concour 2018” vừa diễn ra tại Kumamoto, Nhật Bản.

Ca sĩ Lại Thị Hương Ly giành giải Nhì cuộc thi âm nhạc quốc tế “Kyushu music concour 2018

Cuộc thi “Kyushu music concour” được tổ chức hằng năm dành cho các tài năng trẻ nghệ thuật âm nhạc đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á. Đây là lần thứ 20 cuộc thi được tổ chức, đã thu hút hơn 1.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Cuộc thi diễn ra trong 10 ngày tại nhiều phòng hòa nhạc khác nhau trong thành phố Kumamoto. 

Cuộc thi chia thành nhiều bảng thi như thanh nhạc, piano..., dành cho các lứa tuổi dưới 18 tuổi và từ 18 đến 25 tuổi. Bảng thi này thu hút nhiều thí sinh là các nghệ sĩ thanh nhạc chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc… Hội đồng giám khảo là 4 giáo sư uy tín của Nhật Bản. Việt Nam có 2 thí sinh dự thi ở bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 đến 25 tuổi, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly. Cả hai đều đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Hương Ly đã chọn tác phẩm “Queen of the night” (De hole rache) – một trong những tác phẩm kinh điển của nhạc sĩ Mozart để dự thi. Với kỹ thuật staccato thuần thục, chất giọng dày, bay, đầy nội lực và kịch tính, phần thi của Hương Ly đã được đánh giá cao. Kết quả Hương Ly giải Nhì của cuộc thi.

Lại Thị Hương Ly là một trong những học sinh xuất sắc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, được trực tiếp thạc sĩ Tân Nhàn – Phó khoa Thanh nhạc giảng dạy và đào tạo 6 năm nay. Đầu năm học vừa qua, Hương Ly được tuyển chọn vào đội sinh viên ưu tú của trường và đang theo học lớp đào tạo đỉnh cao của Học viện. 

Sinh năm 1993, Hương Ly đã sở hữu nhiều giải thưởng cao như: Giải 3 Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 2015 dòng Dân gian; Cúp vàng tại Festival âm nhạc Châu Á Thái Bình Dương năm 2017 tại Hồng Kông (Trung Quốc); Giải 3 Sao Mai toàn quốc năm 2017 dòng Thính phòng; Giải Nhất Huy chương vàng Tài Năng trẻ toàn quốc năm 2017 và mới đây là Giải Nhì cuộc thi Kyushu music Concuour 2018 tại Nhật Bản.

Theo Hoàng Lân/hanoimoi/ 11:25 Thứ Ba ngày 27/03/2018

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều khó khăn, vướng mắc
Từ ngày 10/7/2023 tại tỉnh Lai Châu nói riêng, cả nước nói chung đã triển khai, thực hiện đồng bộ liên thông thủ tục hành chính (TTHC) đối với 2 nhóm TTHC: đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú -...
Nhiệt tình với hoạt động đoàn
Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Lò Thị Kim Lệ - Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố số 25, phường Đông Phong (thành phố Lai Châu) luôn hăng hái trong mọi hoạt động, phong trào đoàn, là gương sáng cho...