Thứ năm, 25/04/2024, 17:44 [GMT+7]

Đảng bộ xã Lê Lợi đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Thứ hai, 06/02/2023 - 22:04'
(BLC) - Xác định việc thực hiện các mục tiêu nghị quyết sẽ là tiền đề thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, giảm nghèo ở địa phương; ngay sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Lê Lợi (huyện Nậm Nhùn) đã triển khai thực hiện đồng bộ các mục tiêu đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Lê Lợi đề ra 11 mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng Đảng. Trong đó, lấy những mục tiêu về kinh tế làm trọng tâm nhằm nâng cao đời sống mọi mặt cho Nhân dân các dân tộc, củng cố vững chắc các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được. Trong đó phấn đấu đến hết nhiệm kỳ sẽ đạt mức thu nhập trên 30 triệu đồng/người/năm, bình quân lương thực hơn 300kg/người/năm. Các mục tiêu về văn hóa, xã hội, phấn đấu hết nhiệm kỳ xây dựng trường chuẩn quốc gia ở cả 3 cấp học từ mầm non đến trung học cơ sở, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 85%...

Cùng với đó, đặc biệt quan tâm đến thực hiện mục tiêu về công tác xây dựng Đảng. Phấn đấu hàng năm kết nạp được 5 đảng viên trở lên, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt trên 90%. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã, Đảng ủy, chính quyền và từng đảng viên đã bắt tay tuyên truyền, triển khai việc thực hiện nghị quyết của đại hội đến toàn thể người dân. Tính từ thời điểm tổ chức thành công đại hội cho đến nay, Đảng ủy xã đã tổ chức tuyên truyền được 60 buổi ở tất cả các bản, chi bộ trực thuộc với hàng nghìn lượt người nghe. Trong phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định lấy phát triển nông nghiệp làm trọng tâm và thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Hiện tại, trên địa bàn xã đã hình thành các khu vực sản xuất tập trung gồm 30ha cây mắc-ca, 5ha xoài, 5ha dứa cùng nhiều khu vực trồng cây ăn quả khác. Quan tâm phát triển chăn nuôi đại gia súc với tốc độ tăng trưởng đàn gia súc 5,5%/năm, tổng đàn gia súc đến thời điểm hiện tại hơn 1.000 con trâu, bò, ngựa. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước chuyển biến tích cực khi xã thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc. Hàng năm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên được tổ chức là dịp để người dân giao lưu, gặp gỡ, rèn luyện sức khỏe để lao động sản xuất.

Giáo dục và đào tạo được quan tâm thường xuyên, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo là điều kiện thuận lợi để Nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Người dân bản Co Mủn, xã Lê Lợi trồng cây mắc ca thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung của xã.

Người dân bản Co Mủn (xã Lê Lợi) trồng cây mắc-ca thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung của xã.

Đồng chí Lò Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy xã Lê Lợi cho biết: Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong việc triển khai, thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ nay đến hết nhiệm kỳ, chúng tôi tiếp tục vận động Nhân dân tập trung phát triển kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, phong cách, lề lối làm việc, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng về mọi mặt đối với chính quyền, các chi bộ và Nhân dân các dân tộc trong xã.

Tính đến hết năm 2022, trong 11 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiều chỉ tiêu đã đạt và gần đạt. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 28,5 triệu đồng/năm; 5/5 bản đạt tiêu chuẩn bản văn hóa; 100% cơ quan, đơn vị trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12%; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 1,92%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã được đẩy mạnh. Tập trung chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên, năm 2022 Đảng bộ xã đã kết nạp mới 5 đồng chí. Tập thể Đảng bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Mào Văn Dũng - Bí thư Chi bộ bản Co Mủn cho biết: Các nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã được chúng tôi triển khai đến từng gia đình. Từ đó, Nhân dân phát huy được tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo, cùng cấp ủy, chính quyền nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra. Xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Lê Lợi cũng còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó, một số chi bộ triển khai quán triệt, học tập một số văn bản của Đảng còn chậm. Chất lượng hoạt động của một số tổ chức đoàn thể có mặt còn hạn chế, việc theo dõi, giúp đỡ quần chúng và làm hồ sơ đề nghị kết nạp vào Đảng còn chậm. Chất lượng triển khai, tổ chức thực hiện một số phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa cao.

Hy vọng rằng, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, cùng với những giải pháp như đồng chí Bí thư Đảng ủy đã nêu và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân các dân tộc, xã Lê Lợi sẽ hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm lỳ 2020-2025 đề ra.

Nguyễn Tùng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...