Thứ năm, 25/04/2024, 13:34 [GMT+7]

Đảng viên đi đầu phát triển kinh tế

Thứ hai, 31/08/2020 - 15:32'
Với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, không chỉ phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội, nhiều đảng viên xã Nậm Hàng (huyện Nậm Nhùn) luôn tiên phong đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Lò Thị Siêng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nậm Hàng cho biết: “Đảng bộ xã Nậm Hàng hiện có 197 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã luôn khuyến khích cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế; mạnh dạn đổi mới tư duy, đi đầu áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng thành công các mô hình kinh tế để người dân học tập và nhân rộng”.
Chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của gia đình anh Cà Văn Ngoan - Trưởng bản Nậm Cày, một đảng viên đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, năng động nhiệt tình với trọng trách được giao. Anh Ngoan chia sẻ: “Bản thân là đảng viên lại được chính quyền địa phương, người dân tin tưởng bầu giữ chức trưởng bản. Để bà con trong bản nghe theo, làm theo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tôi luôn phải đi đầu gương mẫu, luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào”.

Mô hình chăn nuôi bò của đảng viên Cà Văn Khám (Chi bộ bản Nậm Cày, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn).

Với suy nghĩ đó, không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị là trưởng bản, anh Ngoan còn tập trung phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, gia đình anh đang chăm sóc 0,5ha ruộng, 1.000m2 ao cá và hơn 300 con gia cầm các loại. Ngoài chăn nuôi, trồng trọt gia đình anh còn đầu tư mở dịch vụ kinh doanh hàng tạp hóa, xay xát phục vụ bà con trong bản. Từ mô hình kinh tế đem lại cho anh thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng/năm.
Thấy được những thành quả đạt được trong quá trình phát triển kinh tế của gia đình anh Ngoan, bà con trong bản đã học tập và làm theo, nhờ đó nhiều gia đình ở bản Nậm Cày vươn lên thoát nghèo. Anh Cà Văn Phấn (người dân bản Nậm Cày) cho biết: “Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Ngoan còn chỉ bảo, giúp đỡ nhiệt tình nhiều hộ dân trong bản cách làm kinh tế xóa đói giảm nghèo”.
Không chỉ anh Ngoan, nhắc đến đảng viên Lý Văn Vui (ở bản Phiêng Luông I), người dân trong bản luôn thấy hình ảnh một con người cần mẫn, mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, dám đầu tư để có được sự thành công với mô hình kinh tế tổng hợp hơn 4.000m2 ao cá, 8 con trâu bò, 10 con dê, hơn 200 con gia cầm các loại và hơn 500m2 cây ăn quả đem lại thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Thành công với mô hình kinh tế gia đình, không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi luôn nghĩ được đứng trong hàng ngũ của đảng là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn lao, phải luôn là tấm gương đi đầu để bà con trong bản học tập và làm theo. Tôi đã có được kinh tế gia đình ổn định thì phải giúp đỡ các hộ gia đình còn khó khăn có cuộc sống tốt hơn”.
Không chỉ riêng mô hình kinh tế của đảng viên Cà Văn Ngoan hay đảng viên Lý Văn Vui, hiện nay, trên địa bàn xã Nậm hàng có nhiều mô hình kinh tế do đảng viên làm chủ đem lại hiệu quả cao như: Mô hình chăn nuôi đại gia súc của đảng viên Vàng A Tủa (bản Huổi Pết), Lò Văn Kiếm (bản Nậm Ty), Cà Văn Khám (bản Nậm Cày); mô hình kinh tế tổng hợp của đảng viên Đinh Văn Mửu, Lò Thị Danh (bản Phiêng Luông I), Mùa A Vừ, Vừ A Cá (bản Huổi Đanh), Lò Thị Nguyện (bản Phiêng Luông II)…
Từ những mô hình kinh tế hiệu quả do đảng viên làm chủ được nhân rộng qua quá trình học hỏi để áp dụng vào phát triển kinh tế của Nhân dân trên địa bàn xã Nậm Hàng đã góp phần thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, mức thu nhập bình quân đầu người xã Nậm Hàng đạt 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 16,17%; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Lò Dinh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...