Thứ sáu, 26/04/2024, 04:36 [GMT+7]

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương thăm, chúc tết Đồn Biên phòng Huổi Luông

Thứ năm, 16/01/2020 - 09:07'
(BLC) - Chiều 14/1, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng, chính quyền và Nhân dân xã Huổi Luông (huyện Phong Thổ).

Cùng đi với Đoàn có Đại tá Phan Hồng Minh - Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đoàn công tác Ban Dân vân Trung ương tặng quà CBCS Đồn Biên phòng Huổi Luông.

Theo báo cáo của Đồn Biên phòng Huổi Luông, tình hình biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn do đơn vị phụ trách thời gian qua tương đối ổn định. Hằng năm, Đồn cử hàng nghìn lượt cán bộ xuống các bản làm tốt công tác vận động quần chúng; phối hợp với các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác vận động quần chúng, chủ yếu tập trung vào các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc.

Trong xây dựng nông thôn mới, CBCS Đồn Biên phòng Huổi Luông cùng tham gia với chính quyền địa phương làm đường giao thông nông thôn, kênh mương thuỷ lợi; sửa chữa nhà ở, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, Nhân dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, bộ mặt nông thôn của tỉnh Lai Châu ngày càng thay đổi, đời sống của người dân nói chung và đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới nói riêng được nâng lên. Đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo luôn được quan tâm thực hiện tốt. Đồng thời, đánh giá cao những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác vận động quần chúng mà BĐBP Lai Châu thực hiện trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng CBCS Đồn Biên phòng Huổi Luông 1 chiếc tivi, 1 thùng quà tết; tặng 30 suất quà tết (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn của xã Huổi Luông.

Đức Duẩn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...