Thứ tư, 17/04/2024, 05:10 [GMT+7]

Động đất 6,2 độ richter rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp

Thứ ba, 13/06/2017 - 10:49'
Trận động đất cường độ lớn ở phía Tây bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos của Hy Lạp ngày 12-6 khiến ít nhất 10 người bị thương, nhiều công trình bị phá hủy. 

AP đưa tin, trận động đất 6,2 độ richter xảy ra vào lúc 15h28 (giờ địa phương), có tâm chấn ở độ sâu 7km tại vùng biển Aegean. Theo cơ quan Quản lý Thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), ít nhất 25 dư chấn được ghi nhận sau trận động đất, người dân tại thủ đô Istanbul và thành phố Izmir (cách tâm chấn 84 km) cũng cảm nhận được những đợt chấn động và rung lắc.

Dù chưa nhận được các báo cáo về thiệt hại và thương vong, AFAD vẫn gửi nhiều đội cứu hộ, y tế cùng 240 lều đến khu vực bị ảnh hưởng để phòng ngừa tình huống xấu.

 

Trận động đất mạnh khiến người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp phải tháo chạy khỏi nhà. Ảnh: AP

Trong khi đó, chính quyền đảo Lesbos cho biết, ít nhất 10 người tại làng Vrisa đã bị thương. Trận động đất mạnh cũng gây hư hại nhiều ngôi nhà và hệ thống giao thông.

“Chúng tôi khuyến cáo người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng tiếp tục ở bên ngoài cho đến khi các tòa nhà được bảo đảm an toàn”, nhà địa chấn học cao cấp Efthimios Lekkas nói.

Quan chức chính phủ Hy Lạp, các nhà địa chấn học và lực lượng phản ứng nhanh hiện đang di chuyển tới đảo Lesbos để đánh giá mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp là hai quốc gia thường xuyên bị động đất. Năm 1999, khoảng 18.000 người đã thiệt mạng trong hai trận động đất lớn tại Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Thương Nguyệt/hanoimoi/Theo AP/23:13 Thứ Hai ngày 12/06/2017

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...