Thứ sáu, 29/03/2024, 06:41 [GMT+7]

Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường về nước

Thứ sáu, 31/12/2021 - 07:52'
Sau tròn một tháng tham dự AFF Suzuki Cup 2020 tại Singapore, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ lên đường trở về nước vào sáng mai (31-12). Mặc dù không bảo vệ thành công ngôi vô địch như sự kỳ vọng và chỉ đạt Huy chương đồng cùng với chủ nhà Singapore, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ bằng sự nỗ lực, tinh thần cống hiến và không bao giờ từ bỏ.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chụp ảnh lưu niệm đón Giáng sinh tại Singapore. (Ảnh: VFF)

Chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam về nước sẽ cất cánh từ sân bay Changi - Singapore lúc 9h15 (giờ địa phương) sáng mai (31-12) và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - Hà Nội vào 11h30 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly theo quy định tại khách sạn Grand Plaza. Được sự tạo điều kiện của các cơ quan có thẩm quyền, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ duy trì tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín. Kết thúc cách ly và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch, các thành viên đội tuyển sẽ được trở về thăm gia đình.

Trong suốt thời gian tại Singapore, toàn đội tuyển đã tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của nước chủ nhà, góp phần cho thành công chung của giải đấu. Tuy vậy, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng dẫn đến những khó khăn bất khả kháng về sinh hoạt, ăn ở của toàn đội.

Trong hoàn cảnh đó, đội tuyển đã nhận được sự giúp đỡ, động viên, ủng hộ và những tình cảm rất trân quý từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapre, cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, cùng đông đảo người hâm mộ cả nước đã luôn hướng về đội tuyển. Những tình cảm đó đã tiếp thêm động lực để những “Chiến binh Sao vàng” cống hiến hết mình trên sân cỏ, truyền cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ trẻ về một tinh thần thi đấu tự tin, kiên cường, không bỏ cuộc trước bất kỳ thử thách nào.

Chia sẻ sau trận đấu cuối tại AFF Cup 2020, đội trưởng Quế Ngọc Hải nói: “Trong năm 2021, đội tuyển Việt Nam trải qua hành trình dài với những trận đấu liên tiếp ở vòng loại World Cup và AFF Cup. Toàn đội đã cố gắng hết mình, chiến đấu với quyết tâm cao nhất. Đáng tiếc kết quả lại không như mong muốn. Thay mặt toàn đội, xin được gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ Việt Nam và mong mọi người tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào khoảng trung tuần tháng 1-2022 để tiếp tục chuẩn bị cho hành trình còn lại tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á. Trước mắt là chuyến đến làm khách trên sân của Australia, diễn ra tại Melbourne vào ngày 27-1-2022. Sau đó là trận tái đấu với đội tuyển Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1-2-2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cập nhật  16:11 thứ năm ngày 30/12/2021/NGÂN HÀ/hanoimoi.com.vn  

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều khó khăn, vướng mắc
Từ ngày 10/7/2023 tại tỉnh Lai Châu nói riêng, cả nước nói chung đã triển khai, thực hiện đồng bộ liên thông thủ tục hành chính (TTHC) đối với 2 nhóm TTHC: đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú -...
Nhiệt tình với hoạt động đoàn
Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Lò Thị Kim Lệ - Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố số 25, phường Đông Phong (thành phố Lai Châu) luôn hăng hái trong mọi hoạt động, phong trào đoàn, là gương sáng cho...