Thứ sáu, 19/04/2024, 20:08 [GMT+7]

Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

Thứ hai, 23/08/2021 - 11:05'
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng quý III-2021 của các đội tuyển bóng đá nữ. Theo đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn giữ vững ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á, nhưng gây bất ngờ lớn khi đội nữ Triều Tiên vươn lên số 1 châu Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững ngôi số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA .

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất ở môn bóng đá nữ, các vị trí từ thứ 5 đến cuối không thay đổi vì các đội bóng này không tham dự bất cứ giải đấu quốc tế nào trong 3 tháng qua.

Do đó, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xếp thứ 1 khu vực Đông Nam Á, thứ 6 châu lục và 32 thế giới. Trên bình diện châu lục, xếp sau Việt Nam lần lượt là Thái Lan, Đài Loan, Uzbekistan và Myanmar.

Sự thay đổi thú vị nhất nằm ở nhóm 4 đội dẫn đầu châu Á trên bảng xếp hạng. Điều này xuất phát từ các kết quả ở Olympic Tokyo 2020. Tại đây, tuyển nữ Trung Quốc bị loại ngay vòng bảng trong khi chủ nhà Nhật Bản dừng bước ở tứ kết. Do đó, việc cả hai đội bóng này bị trừ điểm, qua đó tụt 2 hạng là điều không quá bất ngờ.

Bất ngờ nhất phải kể đến Australia khi đội bóng này vào đến bán kết và thua Mỹ ở trận tranh Huy chương đồng tại Olympic Tokyo 2020, song vẫn bị trừ đến 2 bậc trên bảng xếp hạng. Từ vị trí thứ 9 quý I, Australia tụt xuống thứ 11 quý này.

Trong khi đó, Triều Tiên tăng 2 bậc và đứng đầu bảng xếp hạng khu vực châu Á, dù không thi đấu trận đấu nào trong quý II. Đồng thời, đội tuyển nữ Triều Tiên cũng đã rút lui khỏi vòng loại Asian Cup 2022. Ở vòng loại này, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Tajikistan, Afghanistan và Maldives.

Cập nhật 12:27 thứ bảy ngày 21/08/2021/NGÂN HÀ/hanoimoi.com.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...