Thứ bảy, 20/04/2024, 01:56 [GMT+7]

ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Chờ thầy Park giăng bẫy bắt “Voi chiến”

Thứ ba, 19/11/2019 - 09:54'
HLV Park Hang Seo có quyền toan tính, giăng bẫy ở Mỹ Đình để đưa “Voi chiến” sập bẫy, qua đó hướng tới mục tiêu giành 3 điểm.

Chiến thắng 1-0 trước UAE ở lượt trận thứ 4 giúp ĐT Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm, hơn ĐT Thái Lan, đội đứng sau 3 điểm. Ở lượt trận thứ 4, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Thái Lan.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mới đi được nửa chặng đường, khoảng cách 3 điểm mà Việt Nam tạo ra trước Thái Lan không có gì to tát, nhưng nó lại giúp ích rất nhiều cho nhà vô địch Đông Nam Á ở trận chiến tối nay tại Mỹ Đình.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ (Đồ họa: Next Media).

Thứ nhất, HLV Park Hang Seo đẩy được quả bóng áp lực về phía Thái Lan, đội thua ngược 1-2 trước Malaysia ở lượt đấu trước. Nếu “Voi chiến” muốn giành lại ngôi đầu bảng G thì phải giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Thứ hai, nếu như Thái Lan buộc phải thắng để trở lại ngôi đầu thì ĐT Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa sẽ giữ nguyên được vị trí của mình. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền toan tính, chọn cách tiếp cận trận đấu, cách chơi phù hợp.

Trong bóng đá, việc được chủ động chọn cách chơi, khiến đối thủ phải đá theo mình là điều rất quan trọng. Đặc biệt, với một đội bóng chơi phòng ngự phản công như Việt Nam thì nó là thứ vũ khí rất lợi hại.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra những điểm yếu của ĐT Thái Lan. Nhà cầm quân người Hàn khẳng định, ông và các học trò đã có phương án để khai thác vào điểm yếu của đối thủ, qua đó hướng tới một kết quả tốt nhất.

HLV Park Hang Seo nói: “Đây là trận đấu quan trọng nên tôi không thể nói chi tiết về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam. ĐT Thái Lan dưới sự huấn luyện của Nishino Akira đã sử dụng các đường chuyền ngắn thành thục hơn nhiều so với trước đó.

Ở trận thắng UAE, họ tập trung vào các cầu thủ số 18, số 7 và 8 là chủ lực trên mặt trận tấn công cộng với cầu thủ số 10 - Teerasil Dangda đá bên trên. Ba cầu thủ này cùng với Teerasil Dangda hiện có khả năng chuyền ngắn trung lộ, phối hợp trung lộ khá tốt”.

HLV Park Hang Seo khẳng định, ông đã tìm ra điểm yếu của Thái Lan (Ảnh: Dương Thuật).

“Đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019 trước kỳ phùng địch thủ. Tôi và các cầu thủ hiểu được tầm quan trọng và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi nhìn vào ánh mắt của họ là biết được sự quyết tâm. Tôi sẽ không gây áp lực cho các cầu thủ và có thể nói đến thời điểm này, họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu” - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo đã “mổ băng” nghiên cứu rất kỹ Thái Lan để tìm ra cách đối phó với đội bóng này ở cuộc đọ sức tối nay. Với thực lực của mình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chơi đôi công với ĐT Thái Lan, nhưng đây là phương án mạo hiểm, khi người Thái có những ngôi sao tấn công nhanh, kỹ thuật và sát thương đối thủ rất tốt.

Với tính chất quan trọng của trận chiến, phương án không ngoan nhất là thầy Park vẫn nên để ĐT Việt Nam đá phòng ngự phản công, có thể tấn công, nhưng trong thời điểm nhất định nào đó. Khi đó, chúng ta vừa có thể đảm bảo sự an toàn mà cũng có thể gây đột biến.

Tại Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã giăng bẫy và đã thành công khi quật ngã Malaysia, UAE nên người hâm mộ rất tin tưởng nhà cầm quân người Hàn sẽ một lần nữa thành công trước “Voi chiến” của HLV Nishino Akira.

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 tại sân vận động Mỹ Đình. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Theo Dương Thuật/VOV.VN/Thứ 3, 05:30, 19/11/2019

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...