Thứ năm, 25/04/2024, 17:59 [GMT+7]

Đêm 25-9 sẽ khai quang Đại Phật tượng chùa Phật Tích

Thứ năm, 23/09/2010 - 23:24'
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về chương trình Đại lễ khai quang Đại Phật tượng và lễ gắn biển khánh thành công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Buổi họp báo được tổ chức ngày 23-9, tại chùa Phật Tích (Bắc Ninh).

Pho tượng A Di Đà tạc bằng đá lớn nhất Đông Nam Á

Theo đó, đêm 25-9, tại chùa Phật Tích sẽ diễn ra Đại lễ khai quang Đại Phật tượng, với hơn 500 nhà sư tham gia thắp 1000 ngọn nến. Đại Phật tượng nằm trên núi Phật Tích là một trong những pho tượng bằng đá lớn nhất Đông Nam Á, có chiều cao 27 mét, nặng hơn 3.000 tấn, được dựng dựa trên nguyên mẫu pho tượng A Di Đà (Bảo vật quốc gia được làm bằng đá từ thời Lý). Lễ gắn biển Khánh thành công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội diễn ra vào sáng ngày 26-9 tại sân chùa Phật Tích. 

Chùa Phật tích là công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, có tổng số vốn đầu tư trùng tu, tôn tạo hơn 180 tỷ đồng, trong đó nhà nước đầu tư 75 tỷ đồng. Công trình còn được Quỹ Thiện tâm thuộc Công ty Vincom và Tập đoàn An Viên cùng nhiều tín đồ, phật tử công đức.

Ông Đặng Thành Tâm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Phát triển đô thị Kinh Bắc công đức Đại Phật tượng.

 

Trọng Hải (Quân đội nhân dân)

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...