Thứ sáu, 26/04/2024, 06:17 [GMT+7]

“Điệu xòe đoàn kết”

Chủ nhật, 26/06/2022 - 21:32'
(BLC) - Đó là chủ đề đêm giao lưu văn nghệ do Câu Lạc bộ Bảo tồn văn hóa dân tộc Thái (thành phố Lai Châu) phối hợp với Câu lạc bộ Hoa Ban tím Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) tổ chức tối ngày 26/6.

111

Tiết mục văn nghệ "Hoa Ban thành phố Sơn La" do Câu lạc bộ Hoa Ban tím Quỳnh Nhai thể hiện.

Trong đêm giao lưu, các đội văn nghệ thuộc hai câu lạc bộ đã đem đến 16 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Thái, điển hình như tiết mục: Xuân về bản Mông, Về Lai Châu quê em, Múa khăn, Tiếng khèn gọi bạn, Vũ điệu kết đoàn, Hòa tấu tính tẩu, Tiếng nhạc gọi trăng, Lai Châu mùa xuân về… Qua đó, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng tại địa phương, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc Thái.

Đêm giao lưu văn nghệ còn có sự tham gia của đội văn nghệ xã San Thàng, phường Đoàn Kết (thành phố Lai Châu). Đây dịp để thành viên các câu lạc bộ, cũng như đồng bào dân tộc Thái và những người yêu văn hóa dân gian dân tộc Thái ở thành phố Lai Châu được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Chung tay cùng địa phương bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca dân tộc thái, phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân cho phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Đồng thời, tổ chức lưu truyền các làn điệu dân ca, dân nhạc của dân tộc Thái, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Thái ở hai tỉnh Sơn La, Lai Châu.

Bình Minh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...