Thứ bảy, 20/04/2024, 01:29 [GMT+7]

Điện lực Sìn Hồ: Đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ tết nguyên đán

Chủ nhật, 24/01/2021 - 19:43'
(BLC) - Tết là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Đảm bảo nguồn điện phục vụ hiệu quả các hoạt động chính trị, xã hội của địa phương và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt, vui chơi tết Nguyên đán Tân Sửu của Nhân dân trong toàn huyện, Điện lực Sìn Hồ triển khai đồng loạt các phương án vận hành, đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trước, trong và sau dịp tết.

Hiện nay, Điện lực Sìn Hồ đang quản lý đường dây (gọi tắt là ĐZ) trung thế có chiều dài 350km, đường dây hạ thế dài 249,395km; vận hành tổng 141 trạm biến áp/141 máy (trong đó 129 trạm biến áp phân phối, 12 trạm biến áp chuyên dùng) với tổng công suất 14.748,5 kVA, phục vụ cung cấp điện cho 14.460 khách hàng. Anh Vàng Văn Cường - Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Sìn Hồ cho biết: “Cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân, cơ quan, tổ chức trong dịp tết Nguyên đán 2021, đơn vị lập phương án cấp điện ổn định và lên kế hoạch giả định các tình huống có thể xảy ra để triển khai xử lý thay thế, sửa chữa khi có sự cố. Thực hiện kiểm tra phát dọn định kỳ hành lang tuyến ĐZ 35kV các lộ: 375E294 (đường điện Phong Thổ - Sìn Hồ); 372E29.1 (đường điện Tam Đường – xã Pu Sam Cáp, Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ); 372E293 (đường điện Nậm Nhùn – xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ) và ĐZ 0,4kV sau các trạm biến áp. Đảm bảo điện cung cấp liên tục không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng điện của khách hàng, Điện lực Sìn Hồ thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ đêm các ĐZ, trạm biến áp nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây sự cố trên lưới điện. Thường xuyên đo dòng phụ tải giờ cao điểm để có phương án cân pha, san tải, phụ tải các trạm biến áp tránh quá tải gây mất điện. Đồng thời, trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày tết và lễ sau tết”.

d

Cán bộ kỹ thuật Điện lực Sìn Hồ kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa trạm biến áp tại thị trấn Sìn Hồ.

Hạn chế tình trạng quá tải các máy biến áp phân phối gây mất điện, hư hỏng, Điện lực Sìn Hồ đã thực hiện đóng điện các công trình chống quá tải, công trình sửa chữa lớn trên địa bàn huyện. Điều chuyển, thay thế máy biến áp, san tải đường dây, nâng công suất máy biến áp và xử lý các máy biến áp có tiếng kêu bất thường, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Chú trọng thay thế định kỳ các loại máy móc, thiết bị cấp điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh sự cố phát sinh.

Song song với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tắt thiết bị điện khi không sử dụng. Vận động các hộ gia đình chặt tỉa cành, giải phóng cây gần những cột điện, không tự ý trèo lên cột điện, trạm biến áp, cũng như thực hiện các hành động ảnh hưởng tới hành lang tuyến dây điện và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm hành lang tuyến dây.

Anh Đỗ Văn Hiếu – cán bộ Đội Quản lý tổng hợp chia sẻ: Chúng tôi đang tích cực kiểm tra đường dây lưới điện và các trạm biến áp. Đồng thời, phân công cán bộ trực 24/24 và trực tết để khi có sự cố xảy ra khắc phục kịp thời, đảm bảo đường dây lưới điện cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Đặc biệt, năm 2020, Điện lực Sìn Hồ đã thực hiện đấu nối lưới điện mạch vòng dự phòng từ bản Phì Hồ, Hua Ná (xã Pa Khóa) thuộc lộ 375E29.4 sang lộ 372E29.1 để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trong dịp tết Nguyên đán sắp tới cũng như về lâu dài khi có sự cố trên 1 trong 2 lộ đường dây. Ngoài ra, khuyến cáo người dân khi gặp sự cố hoặc cần biết thông tin sử dụng điện liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN - số điện thoại 19006769 phục vụ 24/7 để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, phương án đảm bảo an toàn lưới điện, năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt 17.083.829kWh (tăng 105% so với năm 2019), doanh thu đạt 34,099 tỷ đồng (tăng 104% so với năm 2019). Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng của Điện lực Sìn Hồ trong bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân vui xuân đón tết Tân Sửu an lành, vui tươi.

Vương Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...