Thứ bảy, 20/04/2024, 10:41 [GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng

Thứ bảy, 22/07/2017 - 22:02'
(BLC) - Hôm nay (22/7), các đoàn công tác của tỉnh do các đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tẩn Vản Pao - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng tại huyện Tân Uyên, Than Uyên, Mường Tè nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

* Đoàn công tác do đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đến thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn huyện Tân Uyên.

Đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tặng quà gia đình chính sách.

Theo đó, Đoàn công tác tặng quà gia đình các ông: Nguyễn Văn Hược (khu 15, thị trấn Tân Uyên), Lò Văn Ban (bản Hô Ta, xã Phúc Khoa), Lò Văn Lẻ (bản Phiêng Xe, xã Mường Khoa) đều là bố liệt sỹ và gia đình ông Nguyễn Văn Hiển (khu 21, thị trấn Tân Uyên) thương binh hạng 4/4, nhiễm chất độc da cam. Theo đó, các gia đình được nhận 3 suất quà (Chủ tịch nước, tỉnh, huyện Tân Uyên).

Tại các gia đình, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Trưởng đoàn công tác bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các thương binh, liệt lỹ, gia đình người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Đồng chí mong muốn các gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo…

Đại diện các gia đình xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, vươn lên phát triển kinh tế.

* Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Than Uyên.

Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Hùy.

Theo đó, 3 gia đình người có công với cách mạng là bà Lò Thị Kỷ (mẹ liệt sỹ) ở bản Nà Dắt, xã Phúc Than; bà Hà Thị Loan (mẹ liệt sỹ) ở khu 6, thị trấn Than Uyên; thương binh hạng 4/4 Nguyễn Văn Hùy ở bản Sen Đông 2, xã Mường Than được tặng 3 suất quà Chủ tịch nước trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng, 3 suất quà của tỉnh trị giá 1,6 triệu đồng và 200 nghìn đồng tiền quà/suất) và 3 suất quà của huyện Than Uyên (mỗi suất 600 nghìn đồng và 200 nghìn đồng tiền quà).

Tại các gia đình, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm, động viên tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn trước đóng góp cũng như cống hiến cho các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của các gia đình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn gia đình người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong dịp này, huyện Than Uyên sẽ trao 199 suất quà của Chủ tịch nước, 38 suất quà của tỉnh, 163 suất quà của huyện tới các gia đình có công với cách mạng.

* Đoàn công tác do đồng chí Tẩn Vản Pao - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mường Tè.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Vàng Thị Lềnh (vợ liệt sỹ Đao Văn Sương ở bản Bum, xã Bum Nưa).

Đoàn công tác đã trao tặng 3 suất quà (trị giá 1.800 nghìn đồng/suất) cho 3 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Các thành viên trong Đoàn ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người có đóng góp trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình động viên con cháu tích cực lao động, học tập phát huy truyền thống cách mạng, vận động bà con đoàn kết, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng huyện Mường Tè ngày càng phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mường Tè sẽ được nhận 104 suất quà của Chủ tịch nước, 22 suất quà của tỉnh, 91 suất quà của huyện. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, tinh thần "Uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

P.V

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...