Thứ sáu, 26/04/2024, 06:17 [GMT+7]

Hành trình về nguồn năm 2020

Thứ ba, 07/07/2020 - 16:53'
(BLC) - Ngày 6/7,  Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh tổ chức chương trình hành trình về nguồn năm 2020 ở Bảo tàng tỉnh và Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Tham quan tại Bảo tàng tỉnh, giúp các em học sinh tìm hiểu về di sản văn hóa, bằng chứng vật chất về con người, thiên nhiên và môi trường sống của con người Lai Châu phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập và gìn giữ, phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Hành trình về nguồn.

Các em học sinh Trường PTDTNT tỉnh với Hành trình về nguồn tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc trong tỉnh các em học sinh dâng hoa tri ân Bác Hồ và đồng bào các dân tộc. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các em trường PTDTNT tỉnh hứa sẽ cố gắng nỗ lực trong học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Qua chương trình hành trình về nguồn năm 2020, nhằm giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, biết ơn Đảng, Bác Hồ, đồng bào Nhân dân các dân tộc tỉnh đã anh dũng hi sinh vì hạnh phúc của Nhân dân để thế hệ trẻ hôm nay trân quý giá trị của cuộc sống hoà bình, gắng sức học tập, chăm ngoan trở thành công dân có ích cho xã hội, góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Cùng ngày, Trường PTDTNT tỉnh tổ chức giao lưu với Trường Cao đẳng Lào Cai với tựa đề “Em chọn lối này”.

Theo đó, các tiết mục văn nghệ diễn ra vô cùng sôi động và ý nghĩa với chủ đề liên quan đến những kỷ niệm thời học sinh, về tình đoàn kết, tương thân tương ái và niềm tin vào cuộc sống. Ngoài ra, tại buổi giao lưu Ban Tổ chức đã trình chiếu một đoạn phim tài liệu về lịch sử thành lập, phát triển của Trường Cao đẳng Lào Cai. Những thành tựu, bề dày thành tích mà trường đã đạt được với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa trường với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các trường quốc tế đã khiến Trường Cao đẳng Lào Cai trở thành địa điểm tin cậy của nhiều học sinh, sinh viên, là nơi chắp cánh ước mơ của lớp lớp thế hệ thanh niên.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Buổi giao lưu nhằm mục đích mang đến cho học sinh cái nhìn khách quan nhất về Trường Cao đẳng Lào Cai cũng như những ngành nghề mà học sinh hứng thú. Nhân dịp này, các thầy cô Trường Cao đẳng Lào Cai đã trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của các em học sinh liên quan đến những ngành nghề nhà trường đang đào tạo. Và, chia sẻ với toàn thể học sinh cần cố gắng nỗ lực, lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân và trau dồi những kỹ năng cơ bản để bước vào xã hội.

Bạch Dương - Hường Thùy My

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...