Thứ bảy, 20/04/2024, 04:18 [GMT+7]

Đại hội Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ tư, 13/05/2020 - 17:09'
(BLC) - Ngày 12/5, Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Đao Văn Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự, chỉ đạo Đại hội.

Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè có 24 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; không có đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ và nguyên tắc tập trung, dân chủ, thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối, kết hợp của các cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị đạt được những kết quả đáng khích lệ. Về tái định cư Thủy điện Lai Châu, đã hoàn thành di chuyển 924 hộ với 3.859 nhân khẩu cho 3 khu, 7 điểm tái định cư thuộc các xã: Mường Tè, Nậm Khao, Bum Tở, thị trấn Mường Tè và thị trấn Nậm Nhùn. Bồi thường, hỗ trợ với 106 phương án; chi trả: 338.820 triệu đồng, có 79 dự án được triển khai với tổng mức 592.140 triệu đồng, khối lượng đạt 365.600 triệu đồng. Về thực hiện nguồn vốn Ngân sách Nhà nước và các nguồn tài trợ khác: Có 35 nguồn vốn được giao với 206 công trình, dự toán đã phê duyệt 2.332 tỷ đồng, đã thực hiện khối lượng đạt 1.931 tỷ đồng và giải ngân được 1.728 tỷ đồng; hàng năm giải ngân trung bình đạt 97,5% kế hoạch.

tặng hoa chúc mừng ĐH

Ban Chi ủy Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè đặt ra mục tiêu: Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng; chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ; hoàn thành toàn diện công tác chuyên môn, trọng tâm là công tác quản lý đầu tư xây dựng các nguồn vốn ngân sách. Phát huy truyền thống đoàn kết, mở rộng và thực hiện tốt quy chế dân chủ. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, xây dựng Chi bộ, cơ quan, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Với một số chỉ tiêu cụ thể như: Hằng năm, phấn đấu Chi bộ đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; trong nhiệm kỳ phấn đấu đạt “trong sạch vững mạnh 3 năm liền”; 100% cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng nội bộ đoàn kết thống nhất. Hàng năm, phấn đấu giải ngân các nguồn vốn được giao trong năm đạt từ 95% trở lên...

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu tập trung phân tích những kết quả nổi bật mà Chi bộ Ban Quản lý Dự án huyện Mường Tè đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đưa ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025 quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh 3 năm liền.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đao Văn Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả nổi bật Chi bộ Ban Quản lý Dự án đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn, Chi bộ Ban quản lý Dự án huyện Mường Tè tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức triển khai học tập, quán triệt, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời tới từng cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết Đảng các cấp của Chi bộ thành chương trình hành động vào từng nội dung công việc của mỗi cá nhân.

Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, chuẩn bị tốt nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đảm bảo chế độ sinh hoạt theo đúng Điều lệ Đảng, đổi mới nội dung sinh hoạt có chất lượng, nắm bắt, giải quyết kịp thời những nổi cộm trong tư tưởng đảng viên. Tăng cường sự phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành, các dự án để thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ. Chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết hàng năm cho các chương trình, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách từng lĩnh vực. Xây dựng chương trình hành động của Chi bộ bám sát nhiệm vụ của cơ quan, nghị quyết của Chi bộ và nghị quyết Đảng cấp trên, thường xuyên kiểm tra giám sát đánh giá việc thực hiện nghị quyết...

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy khóa mới với 3 đồng chí, đồng chí Lê Thanh Tâm được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Ban quản lý Dự án huyện Mường Tè khóa XX; bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...