Thứ sáu, 26/04/2024, 11:01 [GMT+7]

Đoàn công tác của Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng

Thứ bảy, 15/07/2017 - 20:34'
(BLC) - Sáng nay (15/7), Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tam Đường nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Theo đó, Đoàn công tác đã trao tặng 7 gia đình người có công với cách mạng mỗi gia đình 2 suất quà của tỉnh (trị giá 500 nghìn đồng/suất) và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (trị giá 1.250.000 đồng/suất).

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho bà Lèng Thị Din (vợ liệt sỹ) ở bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường.

Tại các gia đình, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người có đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu học tập, lao động, vận động bà con đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng huyện Tam Đường ngày càng phát triển.Được biết, nhân dịp này, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tam Đường sẽ được nhận 113 suất quà của Chủ tịch nước, 24 suất quà của tỉnh, 127 suất quà của huyện.

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn thành phố.

Đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc; ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo, cùng Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang (LLVT) và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Lai Châu ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đại diện gia đình chính sách đã chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền địa phương, LLVT đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng trong thời gian qua.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Thào A Pinh - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Vùi Văn Sin - bố liệt sỹ tại bản Tả Làn Than (phường Đông Phong).

Được biết trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh sẽ tặng 33 suất quà, tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đây là số tiền được trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh, nhằm thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

*Chiều 21/7, Chi đoàn tổ 9 (phường Quyết Thắng, thành phố Lai Châu) tổ chức thăm hỏi, tặng quà ông Phạm Quang Đán (nạn nhân chất độc màu da cam) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Chi đoàn tổ 9 tặng quà ông Phạm Quang Đán.

Phần quà này do các em thiếu niên, nhi đồng tổ 9 quyên góp trao tặng các gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ với những người đã có cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại buổi trao quà, các em thiếu niên, nhi đồng trong tổ được nghe ông Đán kể lại những năm tháng kháng chiến trường kỳ mà ông và đồng đội đã trải qua, đồng thời mong muốn các em sẽ cố gắng học giỏi, trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Hà Tĩnh - Thế Thành - Bạch Dương

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...