Thứ sáu, 26/04/2024, 14:32 [GMT+7]

Công ty Điện lực Lai Châu chuyển biến từ chuyển đổi số

Thứ hai, 27/03/2023 - 07:54'
(BLC) - Từ những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như: tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch với khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Ông Vũ Anh Tuấn - số 186, đường Trần Hưng Đạo (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) cho biết: Tôi thấy những năm gần đây công tác chăm sóc khách hàng của PC Lai Châu rất tốt, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến được PC Lai Châu triển khai tích cực. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, thanh toán tiền điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện… Từ những phần mềm ứng dụng được PC Lai Châu triển khai giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian tiếp cận với các dịch vụ của ngành Điện, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí và rất minh bạch trong quá trình giao dịch…

phối hợp

Điện lực Mường Tè triển khai thanh toán tiền điện qua VNPT Money.

Những cảm nhận tích cực của khách hàng sử dụng điện là kết quả của những nỗ lực chuyển đổi số của PC Lai Châu. Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Lai Châu đã không ngừng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng trực tuyến giúp thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện; đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường ứng dụng, khai thác hiệu quả đo xa.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Nắm bắt được xu thế của người dân trong thời đại bùng nổ công nghệ số khi tỷ lệ người sử dụng thiết bị di động thông minh ngày càng cao, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua websitte, tổng đài, email, ngành Điện kịp thời phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh. Qua đó, tận dụng thế mạnh của công nghệ để giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện một cách thuận lợi nhất.

hướng dẫn

Cán bộ Điện lực Mường Tè hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng sử dụng dịch vụ cấp điện mới trực tuyến qua các kênh: Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Website chăm sóc khách hàng (https://cskh.npc.com.vn), App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Đặc biệt, việc sử dụng App chăm sóc khách hàng là ứng dụng được truy cập tiện ích và hiệu quả về các thông tin có liên quan về điện. So với việc sử dụng và nhận các thông tin qua tin nhắn SMS truyền thống, thì ứng dụng mang đến cho khách hàng sự hài lòng thật sự với những ứng dụng tiện ích như: đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, tra cứu hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, tiến độ yêu cầu dịch vụ…

Ông Ngô Minh Phương - Trưởng Phòng Kinh doanh (PC Lai Châu) cho biết: Hiện, PC Lai Châu đã chuyển đổi số 100% hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện nhằm nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cũng như thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

PC Lai Châu đã thay thế, lắp đặt hoàn thiện 100% công tơ điện tử trên lưới, nâng cao tỷ lệ đo xa tự động hoàn toàn. Công tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành đem lại hiệu quả thiết thực, đến kỳ ghi chỉ số, số liệu sẽ được lấy từ xa; sản lượng điện được chốt tự động một cách chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, giảm thiểu tối đa việc sửa sai hóa đơn, tính toán tổn thất của từng TBA được thực hiện luôn theo phiên ghi chỉ số.

hướng dẫn

Cán bộ Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… giúp hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Khách hàng dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày qua trang web và App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

PC Lai Châu đã và đang đưa vào khai thác vận hành hiệu quả trên 40 phần mềm, ứng dụng dùng chung của EVN, EVNNPC trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và một số phần mềm của PC Lai Châu, đánh dấu sự chuyển dịch từ mô hình quản trị truyền thống lên mô hình quản trị trực tuyến, làm tiền đề cho tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...