Thứ ba, 19/03/2024, 18:45 [GMT+7]

Ứng dụng công nghệ để triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ năm, 19/08/2021 - 15:02'
(BLC) - Ngày 18/8, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Công văn số 2530/UBND-VX về việc ứng dụng công nghệ để triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19, phục vụ công tác đăng ký, quản lý tiêm chủng vắc-xin, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng “Sổ Sức khỏe điện tử” trên điện thoại di động và các thiết bị thông minh trong phòng bệnh dịch COVID-19, cụ thể như sau:

1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo triển khai thực hiện cài đặt ứng dụng và khai báo y tế điện tử đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các trung tâm thương mại, chợ, bến xe…theo lĩnh vực quản lý; triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho người nhà về lợi ích của ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, cách cài đặt và sử dụng trên điện thoại di động thông minh hoặc các thiết bị thông minh khác.

2. Sở Y tế chỉ đạo CDC phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Lai Châu tập huấn, hướng dẫn cho Trung tâm y tế, các cơ sở tiêm chủng để triển khai cho các cá nhân tham gia sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Chỉ đạo phổ biến đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh hướng dẫn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh thực hiện cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” và thực hiện khai báo y tế điện tử trên thiết bị tương thích.

Cán bộ, y, bác sỹ tiêm vắc-xin cho đội ngũ phóng viên tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Tuấn Hùng

3. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh, vận động giáo viên, học sinh, sinh viên cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cho mình và người thân.

4. Tỉnh Đoàn Lai Châu phát động, triển khai phong trào cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt. Phối hợp với Sở Y tế, CDC hỗ trợ các điểm tiêm chủng nhập liệu, hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Cổng thông tin điện tử tỉnh chỉ đạo tăng cường thông tin truyền thông để người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm và làm cơ sở triển khai hộ chiếu vắc xin sau này.

6. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” đến các hộ dân trên địa bàn quản lý; tuyên truyền thường xuyên thông qua hệ thông tin đại chúng; dán poster tại khu vực bộ phận một cửa, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn quản lý. Triển khai đến các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú… để cài đặt ứng dụng cho nhân viên và giới thiệu khách hàng cài đặt khi sử dụng dịch vụ, khi ra vào trụ sở, các địa điểm trên địa bàn.

B.T

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nước mắt phía sau phu vàng
(BLC) - Nói đến vàng, người ta nghĩ đến một thứ kim loại quý có giá trị vật chất cao, nhưng ngẫm đằng sau chữ ấy, lại rất “bạc”. “Bạc” là bởi đã lao thân vào bãi vàng thì hiểm nguy luôn rình rập...
Nhiệt tình với công việc
Nhanh nhẹn, gương mẫu, nhiệt tình với công việc chung của bản và không quản ngại khó khăn, vất vả “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng...