NHNN chấn chỉnh công tác thanh tra, giám sát ngân hàng
Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị nói trên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay những tồn tại, yếu kém trong công tác thanh tra tại chỗ thời gian qua.
Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng tại chi nhánh, đặc biệt là khi ban hành kết luận thanh tra phải đảm bảo đạt được một số yêu cầu cơ bản về thời gian, địa điểm, nội dung sai phạm, mức độ, nguyên nhân vi phạm và trách nhiệm, đối tượng thực hiện cụ thể, kiến nghị rõ ràng, chính xác theo quy định của pháp luật.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố phải tổ chức theo dõi, đôn đốc, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các kiến nghị sau thanh tra theo quy định.
Yêu cầu trên của Ngân hàng Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng trong thời gian tới, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống tổ chức tín dụng; nâng cao vị thế, vai trò của hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng.
Theo Thanh Hoài (Chinhphu.vn)
Bình luận