Thứ sáu, 26/04/2024, 19:08 [GMT+7]

Hội nghị Báo cáo viên tháng 6/2018

Thứ năm, 21/06/2018 - 18:01'
(BLC) - Hội nghị được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 20/6 nhằm thông tin một số chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự trong nước, quốc tế thời gian qua và định hướng nhiệm vụ tuyên truyền thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các Báo cáo viên, đại biểu được thông tin một số chuyên đề: kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng thời gian qua và những quy định mới thực hiện trong thời gian tới; thực trạng và bản chất mối quan hệ giữa các nước lớn hiện nay, những vấn đề đặt ra và giải pháp của Việt Nam; một số điểm mới và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; tình hình Biển Đông thời gian gần đây, dự báo thời gian tới; thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và tình hình bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây, dự báo triển vọng thời gian tới.

Tình hình tư tưởng cơ bản ổn định, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh luôn đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị.

Nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, thực hiện theo hướng dẫn nội dung tuyên truyền tháng 7 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong đó Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp tham mưu cấp ủy tổ chức thông tin kịp thời đến cán bộ, đảng viên các nội dung, chuyên đề đã được tiếp thu tại Hội nghị. Tập trung tuyên truyền đậm nét sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh diễn ra trong tháng; những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tiếp tục tuyên truyền chủ đề hành động của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” và của Tỉnh ủy “Hành động - Kỷ cương - Hiệu quả”; việc tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết TW7 (khóa XII); kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV; kết quả 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chuyên đề 2018 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tuyên truyền các hoạt động sản xuất phát triển kinh tế, xã hội, chương trình dự án đầu tư; công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa mới ở cơ sở. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, tuyên truyền đạo trái pháp luật và công tác đảm bảo an ninh trật tự, củng cố quốc phòng và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia…

K Phượng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...