Thứ bảy, 04/05/2024, 00:48 [GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nậm Ban

Thứ ba, 23/04/2024 - 22:01'
(BLC) - Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV tại huyện Nậm Nhùn, chiều 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri xã Nậm Ban.

* Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hua Bum 

Tham gia đoàn còn có đồng chí Tao Văn Giót - Bí thư Huyện đoàn Tam Đường, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu khóa XV.

Tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Tao Văn Giót - ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV; Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và giám sát nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri Tào A Đao, bản Nậm Ô kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri trước buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nậm Ban đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với Đoàn ĐBQH tỉnh, trong đó tập trung vào các nội dung như: tiếp tục quan tâm nâng cao mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các xã biên giới; cấp Quốc tịch cho các cá nhân chưa có quốc tịch trên địa bàn xã; đầu tư tạo mặt bằng sắp xếp dân cư cho người dân bản Nậm Vạc 1…

Kiến nghị của cử tri xã Nậm Ban, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận trả lời ngay tại buổi tiếp xúc các vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những kiến nghị khác, đoàn sẽ tiếp thu và chuyển đến cơ quan có liên quan xem xét, trả lời. Huyện Nậm Nhùn, xã Nậm Ban trả lời cử tri một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương. 

Cử tri Tào A Đao, bản Nậm Ô kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri Tào A Đao - bản Nậm Ô kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ĐBQH tỉnh đánh giá cao ý kiến kiến nghị của các cử tri. Đồng chí cũng đề nghị sau buổi tiếp xúc, nếu cử tri còn có kiến nghị khác huyện, xã cần tiếp nhận và trả lời. Mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Nhùn cũng như xã Nậm Ban tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến người dân, nhất là việc thực hiện các chính sách hỗ trợ. Nâng cao trách nhiệm giám sát của HĐND xã, các bản đối với các công trình được đầu tư trên địa bàn.

Nguyễn Tùng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...