Thứ hai, 29/04/2024, 14:03 [GMT+7]

Đảng bộ Thị trấn Tam Đường: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ năm, 14/03/2013 - 10:13'
(BLC) - Với sự vào cuộc tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương, trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy thị trấn Tam Đường đã họp và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đến các chi bộ, các đoàn thể, tổ nhằm quán triệt cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tổ chức cho 100% đảng viên ở 21 chi bộ trực thuộc tham gia và đăng ký từ 1-2 việc làm theo Bác. Công tác tuyên truyền về nội dung Chỉ thị được đẩy mạnh; việc tuyên truyền tập trung vào biểu dương các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, chủ động phê bình, uốn nắn những nhận thức sai lệch, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm.

Cùng với sự đầu tư của nhà nước, người dân bản Mường Cấu – thị trấn Tam Đường đã góp công sức làm nên những con đường bê tông thôn bản sạch đẹp.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc phát động các phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn hàng năm. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành những việc làm thường xuyên, liên tục và đạt hiệu quả cao tại Đảng bộ Thị trấn Tam Đường.

Ông Đặng Văn Đích – Bí thư Đảng ủy Thị trấn Tam Đường phấn khởi cho biết: “Cho đến thời điểm này, việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác đã được cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế đã có sự chuyển biến rõ nét đó là việc bà con nông dân đã biết thay đổi giống lúa mới, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, năng suất lúa tăng cao. Trên lĩnh vực văn hóa, nếp sống văn minh đô thị đã dần hình thành và thay thế thói quen sống lạc hậu”.

Thực tế triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại 21/21 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thị trấn Tam Đường thời gian qua đã cho thấy nhiều bài học có ý nghĩa sâu sắc. Trước hết, đó là sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong đó nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu; tiếp đến là việc triển khai nghiêm túc tại các chi bộ, các đoàn thể và coi đây là việc làm thường xuyên hàng ngày, đồng thời gắn với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Ngoài ra, việc đưa nội dung học tập vào sinh hoạt của chi bộ, đoàn thể, xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế.

Nông dân thị trấn Tam Đường chăm sóc lúa chất lượng cao.

Thầy giáo Vũ Văn Đáng – Bí thư chi bộ 11, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Tam Đường cho biết: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dần hình thành trong ý thức, suy nghĩ của cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường. Qua thời gian thực hiện, khẳng định rằng ý thức của cán bộ, đảng viên nhà trường đã có sự chuyển biến rõ rệt, tinh thần trách nhiệm với công việc, chất lượng giáo viên, chất lượng giảng dạy được nâng lên, 2 năm liền trường có 17/32 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 35,6%. Thời gian tới, Chi bộ nhà trường tiếp tục lãnh đạo, tăng cường công tác tuyên truyền tới tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên, có đánh giá rút kinh nghiệm với từng việc và cán bộ, đảng viên và giáo viên đã đăng ký học tập theo Bác.”.

Là một trong hai chi bộ được Đảng ủy Thị trấn chọn làm điểm cho việc đăng ký “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ 8 – bản Mường Cấu đã đăng ký những việc làm cụ thể theo tấm gương của Bác đó là thâm canh cây lúa chất lượng cao, phát triển chăn nuôi; nâng cao vai trò của chi bộ và các đoàn thể trong đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, duy trì bản làng văn hóa. Để việc học tập và làm theo gương Bác đạt kết quả tốt, Chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bản một cách thường xuyên, liên tục. Tạo nên một khí thế thi đua trong lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhờ đó, trong 3 năm trở lại đây, bản Mường Cấu không có tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, nhân dân phấn khởi thi đua lao động sản xuất, danh hiệu bản làng văn hóa được duy trì liên tục. Ông Bùi Quang Tấn – Bí thư Chi bộ 8 cho biết: “Hai năm nay, chi bộ 8 chúng tôi đăng ký đưa lúa chất lượng cao vào sản xuất, đến nay chi bộ thực hiện được 80%, được nhân dân đồng tình ủng hộ, sản lượng mỗi vụ đạt từ 5 – 5,5 tấn/ha, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, dân rất phấn khởi ”.

Tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn đảng bộ Thị trấn Tam Đường. Mỗi tập thể, cá nhân tự soi lại mình, đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện, từ đó có ý thức, trách nhiệm cao hơn trong việc thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng bản thân, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Nguyễn Hiệp - Đài PT – TH Lai Châu

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...