Thứ sáu, 26/04/2024, 15:44 [GMT+7]

Điều tra nghi vấn tài xế 'xe điên' cố ý cán chết người

Thứ hai, 27/09/2010 - 12:22'
Công an Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang mở rộng điều tra vụ tai nạn liên hoàn do kỹ sư Nguyễn Minh Trí gây ra, để làm rõ nghi vấn tài xế cố ý cán chết nạn nhân sau khi đâm ngã.

>>Lời kể nhân chứng vụ "Xe diên cán chết người giữa Hà Nội/ Kỹ sư gây tai nạn liên hoàn giữa Hà Nội bị tạm giữ

Một tuần sau tai nạn liên hoàn trên phố Lý Thường Kiệt làm anh Cao Xuân Thắng (17 tuổi, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm) tử nạn, dư luận vẫn xôn xao về vụ việc.

Trang facebook do Ngọc Anh (chị gái Thắng) kể về cái chết của em trai đã nhận được hàng nghìn chia sẻ. Ngọc Anh cho biết, không ngờ câu chuyện của em trai lại nhận được đồng cảm và lan truyền với tốc độ nhanh như vậy.

Trong căn nhà 3 tầng trên phố Bạch Đằng, bà Hoa (mẹ Thắng) cho biết, 22h ngày 18/9 Thắng còn nhắn tin bảo sẽ ăn cơm tối. Nhưng sau chừng nửa tiếng, bà bất ngờ nhận được điện thoại báo Thắng bị tai nạn đang nằm cấp cứu. Tại bệnh viện, bà được bác sĩ thông báo Thắng khó có thể qua khỏi vì nội tạng đã bị vỡ, đồng tử giãn...

Sau cú tông chết nam thanh niên, chiếc xe lại tiếp tục gây tai nạn ở ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn.
Sau khi đâm vào Thắng, chiếc xe gây tai nạn phóng bỏ chạy và tiếp tục tông vào một xe máy khác ở ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn.

Có chồng từng lái xe, bà Hoa hiểu tai nạn xảy ra trên đường là không ai mong muốn. Nhưng theo lời bà, một số nhân chứng đã thông tin lại cho gia đình về diễn biến sự việc khiến bà bất bình. "Tối hôm đó giá như tài xế dừng lại sau khi gây tai nạn thì có lẽ con tôi không có kết cục xấu như thế này", bà Hoa nói.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, quận Hoàn Kiếm) cho biết, tối hôm đó chị đi trên đường Hàng Bài (cùng chiều với chiếc Captiva 7 chỗ do Trí lái). Đến ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt, họ dừng lại nhưng ôtô này vẫn cố vượt đèn đỏ rồi đâm vào xe máy màu trắng sữa đang lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt.

"Sau tiếng đâm "rầm" tôi thấy một thanh niên ngã ra đường.... Chiếc ôtô dừng lại khoảng mấy giây, lùi bánh lại rồi tiến lên phía nạn nhân...", nữ nhân chứng kể.

Theo chị Hằng, sau khi cán qua người cậu thanh niên, chiếc xe phóng bỏ chạy. Kinh hoàng trước cảnh tượng đó, cô cùng một số người đi đường đã phóng xe máy đuổi theo song không kịp. Hằng chỉ kịp nhớ và ghi lại biển số chiếc ôtô gây tai nạn.

Trao đổi với VnExpress.net, trung tá Nguyễn Quốc Hợp (Đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm) cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng. Thời điểm gây tai nạn, tài xế Trí đang chờ đổi bằng lái.

Công an Hoàn Kiếm đã khởi tố và tạm giam Nguyễn Minh Trí (27 tuổi, tập thể Kim Liên, Đống Đa) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ các mức độ sai phạm của lái xe.

"Vụ việc chưa có kết luận chính thức, nếu quá trình điều tra phát hiện hành vi cố ý giết người, chúng tôi sẽ xử lý ngay", ông Hợp khẳng định.

Trước vụ án đang gây xôn xao dư luận ở Hà Nội này, Công an Hà Nội vừa chỉ đạo phải khẩn trương điều tra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tú (Văn phòng Luật sư Khánh Hưng, Đoàn Luật sư Hà Nội), cơ quan điều tra cần làm rõ vụ việc có đúng như nội dung nhân chứng cung cấp hay không. Nếu kết quả điều tra khẳng định việc này có thật thì khởi tố tài xế về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ là chưa thỏa đáng. Hành động của lái xe có dấu hiệu của tội giết người.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 22h30 ngày 18/9, kỹ sư Nguyễn Minh Trí dùng xe Captiva Chevrolet của công ty chở 4 người bạn đi chơi. Đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài, xe tông phải hai thanh niên chạy xe Piaggio Liberty và hất tung họ xuống đường. Người lái xe máy là anh Cao Xuân Thắng (17 tuổi, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm) sau khoảng nửa tiếng đã chết tại bệnh viện.

Gây tai nạn, nhưng Trí không dừng lại mà phóng xế hộp 7 chỗ màu bạc bỏ chạy. Đến ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn, anh ta tiếp tục tông vào một đôi nam nữ. Các nạn nhân bị thương nhẹ, xe máy lọt thỏm trong gầm chiếc Captiva Chevrolet. Kéo lê xe máy chừng 10 m, ôtô mới dừng lại.

 

Theo VnExpress

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...