Chủ nhật, 05/05/2024, 05:38 [GMT+7]

9 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2024

Thứ năm, 25/04/2024 - 16:17'
(BLC) - Sáng 25/4, tại Trại tạm giam (Công an tỉnh) tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2024.

Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo lễ công bố. Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam và phạm nhân… dự.

1

Các đại biểu và phạm nhân dự lễ công bố.

Theo đó, đợt 30/4 năm nay, Trại tạm giam (Công an tỉnh) có 9 phạm nhân được giảm án. Trong đó, có 4 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 8 tháng; 3 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 7 tháng; 1 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù 6 tháng; 1 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại (1 tháng 26 ngày).
Các phạm nhân được xét giảm án đợt này đã chấp thành 1/3 bản án, phạm tội ít nghiêm trọng; chấp hành tốt các quy định của Trại tạm giam, hàng tháng, quý xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá, tốt. Công tác xét giảm án được Ban Giám thị Trại tạm giam và các phạm nhân giới thiệu, bình chọn một cách dân chủ, công khai, đúng pháp luật.

2

Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định giảm án cho các phạm nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chúc mừng các phạm nhân được giảm án đợt này. Đồng chí khẳng định, việc xét giảm án phạt tù cho các phạm nhân nhân dịp đợt 30/4 là chủ trương thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải. Thông qua đợt giảm này là "tia hy vọng", mục tiêu để các phạm nhân khác phấn đấu, lao động, cải tạo tốt để sớm chấp hành xong án hoặc được giảm án trong những đợt ân xá của nhà nước thời gian tới, sớm về sum họp với gia đình, sớm được tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí Phó Piám đốc Công an tỉnh Lê Anh Hưng đề nghị, với các cơ quan liên quan, tăng cường công tác phối hợp với Trại tạm giam trong công tác giáo dục phạm nhân; thường xuyên tổ chức truyền thông, tư vấn pháp luật để phạm nhân nhận rõ tội lỗi, thật thà hối cải, thi đua cải tạo tốt. Đối với những phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại khi trở về với gia đình và xã hội, cần xóa bỏ mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, chủ động hòa nhập cộng đồng để sớm có cuộc sống và việc làm ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đối với phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù, tiếp tục phát huy, tích cực học tập, lao động, cải tạo, giúp đỡ nhau trong học tập, cải tạo. Những phạm nhân chưa được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này, cần chấp hành thật nghiêm túc bản án, nội quy cơ sở giam giữ; tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, nhà nước ta trong các đợt xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện và trong các đợt đặc xá những năm tiếp theo.

Vương Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...