Chủ nhật, 05/05/2024, 00:06 [GMT+7]

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nậm Nhùn lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ ba, 14/07/2015 - 17:19'
(BLC) - Đại hội được Đảng bộ huyện Nậm Nhùn tổ chức sáng nay (14/7). Đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh cùng 178 đảng viên tiêu biểu đại diện cho trên 1.200 đảng viên toàn Đảng bộ huyện dự Đại hội.

Hơn 2 năm qua (2013- 2015), với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của Đảng và Nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt mục tiêu đề ra, kinh tế có bước phát triển khá, tỷ trọng các ngành nông, lâm nghiệp đạt 43,5%; công nghiệp đạt 31%; dịch vụ 25,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 13,5 triệu đồng. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư. Đến nay, huyện có 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm, 90% số xã có đường ô tô đi được quanh năm, 70% số xã có đường đi lại thuận tiện, 11/11 xã, thị trấn có điện lưới Quốc gia.

Các lĩnh vực văn hóa – xã hội từng bước phát triển. Trên 99,7% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp và 3 trường học đạt chuẩn quốc gia. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đảm bảo. Công tác xóa đói giảm nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm trên 5,4%, đến nay còn 31,2%. Diện mạo đô thị, nông thôn, đời sống của Nhân dân có sự thay đổi tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Quang cảnh Đại hội.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy và cán bộ từng bước được kiện toàn; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm, thực hiện. Đã có 668 lượt cán bộ các cấp đi đào tạo, bồi dưỡng. Đến nay đã kết nạp được 319 đảng viên, thành lập 22 tổ chức cơ sở Đảng và 100% bản, trường học, trạm y tế có Chi bộ.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 cuả Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong lãnh, chỉ đạo, điều hành, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân… Những kết quả trên đã góp phần quan trọng đưa huyện Nậm Nhùn cơ bản ra khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, huyện xác định 10 chỉ tiêu và 6 nhiệm vụ thực hiện đến năm 2020, trong đó có các chỉ tiêu quan trọng về giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 3,5%/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47,2%; hàng năm tạo việc mới cho 600 lao động, giữ vững 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, Phổ cập Giáo dục Tiểu học và Phổ cập Giáo dục THCS; xây dựng 12 trường học đạt chuẩn Quốc gia…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng, thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nậm Nhùn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, các đại biểu tập trung trí tuệ, bàn, đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát triển nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo. Chăm lo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, trọng tâm là phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe người dân; củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc. Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đổi mới phương pháp lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng…

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu tập trung bàn về các giải pháp phát triển tổ chức Đảng và đảng viên, phát triển cây lương thực theo hướng hàng hóa, chăn nuôi đại gia súc có chuồng trại, bảo vệ và phát triển rừng; trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới…

Tại Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa II; họp, bầu Ban Thường vụ, các chức danh: Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

Đồng chí Lê Đức Dục tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện ủy Nậm Nhùn khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng BCH Huyện ủy Nậm Nhùn khóa II.

Đại hội bầu 16 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo Văn kiện tại Đại hội XII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 10 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, đối ngoại của huyện đến năm 2020.

 

Hà – Kiên

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...