Thứ sáu, 03/05/2024, 13:23 [GMT+7]

Đảng bộ Sìn Hồ trước thềm Đại hội

Thứ hai, 13/07/2020 - 13:40'
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Sìn Hồ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/7/2020. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ huyện cơ bản đã hoàn tất.

Đồng chí Hoàng Thọ Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ cho biết: Tới thời điểm này, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trình tại Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt, cho ý kiến. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia, Tiểu ban Văn kiện đã chỉnh sửa, bổ sung và đã hoàn thành để trình tại đại hội. Công tác nhân sự được cấp ủy chuẩn bị theo đúng quy trình. Công tác tổ chức đại hội đang được các tiểu ban khẩn trương hoàn thành, đảm bảo một kỳ đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch.
Trong không khí phấn khởi, cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Sìn Hồ đang tổ chức nhiều hoạt động hướng về đại hội. Công tác tuyên truyền đại hội được huyện thực hiện bằng nhiều hình thức như: pa-nô, áp-phích, cờ hoa và trên hệ thống loa truyền thanh huyện... Công tác chỉnh trang đô thị, đường phố, đảm bảo an ninh trật tự cũng được các ngành chức năng, phòng chuyên môn tích cực thực hiện đảm bảo tiến độ phục vụ đại hội.

Một góc thị trấn Sìn Hồ trước ngày đại hội Đảng bộ huyện.

Một góc thị trấn Sìn Hồ trước ngày đại hội Đảng bộ huyện.

Các tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo yêu cầu, tiến độ theo kế hoạch chung của Huyện ủy.
Công tác y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe đại biểu được Trung tâm Y tế huyện phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ đảm bảo phục vụ kịp thời trong thời gian diễn ra đại hội. Trước thềm đại hội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được các ban, ngành tổ chức sôi động, Nhân dân hưởng ứng rộng khắp.
Cùng với đó, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội diễn ra sôi động ở các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. 44 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua giai đoạn 2015 - 2020 được tôn vinh, khen thưởng. Qua đó, tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng về đại hội.
Đảng bộ xã Phăng Sô Lin là đơn vị được chọn đại hội điểm của huyện, Đảng bộ xã đã tổ chức Đại hội thành công.
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Chẻo A Ngải - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Cán bộ, đảng viên của xã rất phấn khởi khi được Huyện ủy lựa chọn để tổ chức đại hội điểm. Đây là trách nhiệm và là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi Đảng bộ phải nỗ lực thực hiện tốt công tác chuẩn bị các nội dung đại hội đúng quy trình, tiến độ, chất lượng.
Đến nay, tất cả các chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện đã tổ chức thành công đại hội, đảm bảo chất lượng, lựa chọn được những cán bộ có đủ tài - đức; đồng thời đề ra được phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới để lãnh đạo, chỉ đạo, chung sức xây dựng huyện ngày càng vững mạnh.
Bên cạnh công tác chuẩn bị đại hội, Huyện ủy Sìn Hồ cũng tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp cùng với các xã, thị trấn nắm bắt tình hình tư tưởng của Nhân dân, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay những vấn đề mâu thuẫn, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, góp phần hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.
Qua ghi nhận thực tế tại địa phương, tin rằng trước sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Sìn Hồ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu toàn Đảng bộ.

Mạnh Hùng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...