Thứ bảy, 27/04/2024, 06:27 [GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Sìn Hồ

Thứ sáu, 08/10/2010 - 19:19'
(BLC) - Ngày 6 - 7/10, Đoàn đại biểu quốc hội khóa XII của tỉnh do đồng chí Tống Văn Thoóng – Đại biểu Quốc hội làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại 3 xã Tả Ngảo, Tả Phìn, Làng Mô (huyện Sìn Hồ).
Đồng chí Tống Văn Thoóng trò chuyện cùng các cử tri xã Làng Mô.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Tống Văn Thoóng thông báo nội dung chương trình kì họp thứ 8 Quốc hội khoá XII sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 27/11.

Cử tri xã Tả Ngảo kiến nghị một số vấn đề: Mở lớp khôi phục chữ cho người Mông và đưa vào chương trình học tại các trường nội trú trong huyện, tỉnh; Xây dựng cơ sở vật chất cho các trạm y tế, trường học; kéo điện lưới quốc gia về xã; xóa mù chữ cho phụ nữ, nâng phụ cấp cho trưởng bản, các phó đoàn thể xã: Hiện nay trường mầm non của xã được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2008 đã xuống cấp cần được tu sửa: Đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống kênh mương phục vụ cho sản xuất. Cần có chính sách sắp xếp việc làm phù hợp cho con em dân tộc thiểu số sau khi đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp.

Đền bù đất sản xuất nông nghiệp; nâng mức hỗ trợ cho học sinh thuộc hộ cận nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa…là kiến nghị của cử tri xã Tả Phìn.

Cử tri xã Làng Mô kiến nghị: nâng mức hỗ trợ cho phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư từ 1 triệu đồng/bản lên 3 triệu đồng/bản; đầu tư vốn khoan mạch nước để có nước sinh hoạt phục vụ nhân dân; mở đường dân sinh đi vào bản…

Đồng chí Tống Văn Thoóng đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi, quyền hạn. Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri trình lên Quốc hội xem xét giải quyết.

Ánh Hồng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...