Thứ bảy, 27/04/2024, 00:40 [GMT+7]

Đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ ba, 12/11/2019 - 16:52'
(BLC) - Chiều nay (11/11), tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Hà Tuấn Sành (SN 1952 - mất năm 1979); quê quán: xã Đồng Khê - huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái.

Dự buổi lễ có đồng chí Vương Văn Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lai Châu; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đơn vị trực tiếp quy tập hài cốt liệt sĩ, một số sở, ngành tỉnh và thân nhân, đồng đội liệt sĩ Hà Tuấn Sành. 

Liệt sĩ Hà Tuấn Sành đã chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 tại huyện Phong Thổ. Việc đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ là một trong những hành động thiết thực nhằm “Đền ơn đáp nghĩa”, tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; mong muốn thân nhân, gia đình liệt sĩ vơi đi nỗi đau mất mát.

Thực hiện các thủ tục an táng liệt sĩ Hà Tuấn Sành tại nghiã trang liệt sĩ tỉnh

Liệt sĩ Hà Tuấn Sành được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Chiến tranh đã kết thúc, đất nước đang chuyển mình phát triển từng ngày, cùng với đó là địa hình nơi các anh ngã xuống ở chiến trường có nhiều thay đổi, các nhân chứng lịch sử người mất, người còn. Việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ gặp nhiều khó khăn, nhiều đồng chí vẫn nằm lại trong rừng sâu. Đó là điều trăn trở của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và thân nhân các liệt sĩ. Thông qua Lễ đón nhận, truy điệu và an táng trang trọng, từ nay liệt sĩ Hà Tuấn Sành sẽ mãi được yên nghỉ trong Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lai Châu cùng đồng chí, đồng đội.

Nguyễn Tùng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...