Thứ hai, 06/05/2024, 01:05 [GMT+7]

Đôi tình nhân bắt cóc bé gái đòi chuộc 50 lượng vàng

Thứ năm, 15/09/2011 - 10:16'
Thúy và nhân tình bắt con của bà chủ đem gửi tại một điểm nuôi trẻ. Chúng liên tục gọi điện hăm dọa buộc gia đình nạn nhân phải giao 50 lượng vàng nếu không sẽ giết hoặc tiêm máu nhiễm HIV vào cô bé. 

Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam, Bộ Công an vừa bắt giữ đôi nhân tình Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Xuân Tâm để điều tra về hành vi "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

"Chúng tôi đã giải cứu được cháu bé và đưa về với gia đình rất an toàn", đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó Cục trưởng cho biết.

Cảnh sát ghi lời khai nghi phạm tại bệnh viện. Ảnh: Q.T
Cảnh sát ghi lời khai tên Tâm tại bệnh viện. Ảnh: T.Q

Theo kết quả xác minh, Thúy là người giúp việc của gia đình chị Lý. Ngày 10/9, sau khi cho con gái (3 tháng tuổi) bú sữa xong chị Lý giao con lại cho Thúy để lên lầu làm việc.

Một lát sau trở xuống, người mẹ trẻ không thấy cô giúp việc và con mình đâu liền vội vàng tìm kiếm nhưng không thấy. Hốt hoảng, vợ chồng chị Lý dò hỏi hàng xóm thì được biết Thúy bế em bé lên xe của một người đàn ông và đi đâu không rõ. Gọi vào điện thoại của người giúp việc, bà chủ điếng hồn vì số máy đã bị khóa.

Sau đó, vợ chồng chị Lý nhận được điện thoại của Thúy và một người đàn ông. Họ hăm dọa nếu muốn giữ mạng sống cho con thì ông bà chủ phải giao 50 lượng vàng. Còn nếu họ báo công an, chúng sẽ thủ tiêu hoặc tiêm máu nhiễm HIV vào cháu bé.

Quá sợ hãi, vợ chồng chị Lý quyết định trình báo sự việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an nhờ giúp đỡ. Nhiều lần sau đó bọn bắt cóc đã gọi điện lại để thương lượng và hướng dẫn vợ chồng chị Lý cách giao tiền chuộc bé gái.

Đến ngày 13/9, tại một địa điểm thuộc quận 7 (TP HCM), khi Thúy và người tình vừa nhận tiền từ gia đình nạn nhân thì bị công an bắt quả tang. Trước đó một mũi trinh sát khác cũng đã giải cứu an toàn cháu bé và giao lại cho gia đình.

Vừa phát hiện bị bại lộ, cặp tình nhân bắt cóc trẻ em liền lôi ra chai nước rồi uống cạn. Không lâu sau cả hai bất tỉnh nên được đưa vào bệnh viện 115. Theo giám định, Thúy và Tâm đã uống thuốc sâu để tự tử nhưng đã được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Theo cảnh sát, sau khi bắt cóc "cô chủ nhỏ", Thúy đã mang đến một điểm trông trẻ nhờ chăm sóc với giá 100.000 đồng mỗi ngày.

Theo vnexpress

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...