Chủ nhật, 05/05/2024, 23:36 [GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ sáu, 14/12/2012 - 10:50'
(BLC) – Hội nghị được tổ chức sáng nay (14/12).

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận Hội nghị.

Năm 2012, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (khóa XIII) đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng pháp luật trong năm đã đạt được kết quả tích cực, việc tổ chức lấy ý kiến tham gia xây dựng Luật có nhiều cải tiến, chất lượng từng bước được nâng lên.

Đoàn đã tổ chức 7 hội nghị lấy ý kiến tham gia của đại biểu Quốc hội  và các sở, ngành chuyên môn, gửi văn bản đến các cơ quan chuyên môn lấy ý kiến 3 dự án luật, lấy ý kiến chuyên gia đối với 3 dự án luật chuyên ngành.

Đại diện lãnh đạo UB MTTQ tỉnh tham gia ý kiến.

Chương trình giám sát được thực hiện theo kế hoạch, với 4 đợt tiếp xúc cử tri theo định kỳ tại 42 điểm trên địa bàn tỉnh với khoảng trên 7 nghìn lượt cử tri tham dự; qua tiếp xúc đã tổng hợp phân loại 54 ý kiến, kiến nghị gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đề nghị xem xét giải quyết, trả lời theo quy định.

Hoạt động tiếp xúc được đổi mới, chất lượng được nâng lên. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị đã được thực hiện lồng ghép với hoạt động giám sát, khảo sát...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2013 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác trên các mặt hoạt động; cụ thể hóa trong hoạt động thực tiễn, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội như tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát, xây dựng pháp luật.

Lựa chọn nội dung để tổ chức 2 cuộc giám sát chuyên đề; tổ chức từ 1 đến 2 cuộc khảo sát chuyên đề liên quan đến một số dự án luật phục vụ công tác xây dựng pháp luật tại Kỳ họp thứ 5, thứ 6 (Quốc hội khóa XIII); tăng cường tổ chức để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri nơi cư trú, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng.

Tổng hợp, phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương xem xét giải quyết và trả lời; tiếp nhận, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân gửi tới đại biểu Quốc hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận việc hoàn thiện dự thảo báo cáo và tăng cường quy chế phối hợp trong hoạt động tham gia xây dựng pháp luật; giám sát, khảo sát; tiếp xúc cử tri và hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Giàng Páo Mỷ ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội phát huy tốt vai trò, hiệu quả, xứng đáng với sự kỳ vọng và sự tin cậy của cử tri...

Tây Bắc

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...