Thứ hai, 29/04/2024, 03:51 [GMT+7]
Điện lực thành phố Lai Châu

Đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động kỷ niệm của tỉnh

Thứ tư, 02/10/2019 - 07:31'
(BLC) - Những ngày này, Điện lực thành phố Lai Châu đang khẩn trương triển khai đồng bộ giải pháp đảm bảo phục vụ tốt nhất các hoạt động kỷ niệm của tỉnh, đặc biệt là Lễ kỷ niệm diễn ra ngày 5/10 tới.

Xác định công tác đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung ứng điện thường xuyên, liên tục trong các ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm là nhiệm vụ quan trọng. Điện lực thành phố đang tập trung nhân lực cũng như các trang thiết bị điện nhằm duy tu, bảo dưỡng tổng thể hệ thống lưới điện. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, cài đặt các rơle và hoán chuyển máy biến áp phù hợp từng khu vực diễn ra sự kiện, cân pha các trạm biến áp phân phối. Qua đó, phát hiện và khắc phục những khiếm khuyết có thể gây mất điện để xử lý kịp thời.

Công nhân Điện lực thành phố bảo dưỡng nâng cấp lưới điện phục vụ Lễ kỷ niệm.

Anh Ngô Đức Thịnh - Đội phó Đội quản lý sản xuất 1 (Điện lực thành phố) cho biết: Đơn vị đang huy động lực lượng tập trung thay thế đường dây không đảm bảo tại một số khu vực, kiểm tra một số điểm có nguy cơ mất an toàn để duy tu, bảo dưỡng. Quyết tâm đảm bảo lưới điện an toàn và cung cấp điện ổn định.

Cùng với đó, đảm bảo cung cấp điện thông suốt trong những ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm, Điện lực thành phố chỉ đạo các tổ, đội tổng kiểm tra, ra soát lại toàn bộ hệ thống lưới điện để thay thế kịp thời cũng như lên các phương án sẵn sàng phương tiện, thiết bị để xử lý sự cố nhanh nhất.

Anh Quách Văn Biên - Giám đốc Điện lực thành phố khẳng định: Ngoài kiểm tra, nâng cấp một số tuyến lưới, đơn vị cũng đang chuẩn bị đảm bảo cấp điện hội chợ bằng phương án thay máy biến áp và bảo dưỡng lại hệ thống máy phát...

Cùng với các giải pháp được Điện lực thành phố đưa ra, để cấp điện thường xuyên, liên tục, ổn định, bảo an toàn cho các phụ tải thuộc địa bàn, trong trường hợp xảy ra sự cố do quá tải, các nguồn dự phòng do đơn vị quản lý từ trạm 22kV và đường dây 35kV cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Vân Anh - Đài PT-TH tỉnh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...