Thứ hai, 29/04/2024, 09:03 [GMT+7]

Đảm bảo an toàn giao thông đợt cao điểm

Thứ tư, 01/01/2014 - 10:57'
(BLC) - Chiều ngày 31/12, Đoàn Kiểm tra liên ngành - Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức đợt kiểm tra cao điểm đảm bảo an toàn giao thông đối với xe khách tuyến Lai Châu – Hà Nội.

Lực lượng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh kiểm tra xe khách tham gia giao thông.

Thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí Thư Trung ương “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” và Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong các hoạt động vận tải”. Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế… đã kiểm tra việc sử dụng lao động, chấp hành quy định của Luật Lao động của cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải, văn bằng, chứng chỉ chuyên môn của người lái xe, tuân thủ quy định tốc độ, nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, kiểm tra an toàn kỹ thuật của ô tô chở khách liên tỉnh và điều kiện kinh doanh vận tải khách của doanh nghiệp vận chuyển khách đường bộ; đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về An toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông của người dân khi điều khiển các phương tiện giao thông trong dịp tết.

Qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý một số lỗi vi phạm hành chính như: nhà xe không bố trí đủ lái xe khi xuất bến. Đối với lỗi vi phạm này, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ giấy tờ xe và yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tại bổ sung thêm lái xe mới cho xe tiếp tục tham gia giao thông; phát hiện 1 lái xe dương tính với chất gây nghiện. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm đình chỉ việc lái xe và yêu cầu nhà xe bố trí lái xe khác thay thế.

Được biết, từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Ngọ và dịp lễ hội đầu xuân 2014, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ còn triển khai nhiều đợt kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ quy tắc khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe khách.

Kim Oanh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...