Thứ bảy, 18/05/2024, 15:51 [GMT+7]

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân

Thứ sáu, 01/06/2018 - 09:49'
(BLC) - Sáng nay (31/5), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Lai Châu năm 2017.

Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; Hội đồng thẩm định và tổ giúp việc Hội đồng thẩm định tỉnh...

Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND huyện, thành phố; lãnh đạo và công chức tham mưu công tác CCHC thuộc Phòng Nội vụ, các phòng chuyên môn liên quan.

Tại Hội nghị, đồng chí Vừ A Tiến - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh thông qua 4 báo cáo về kết quả: chỉ số Par Index tỉnh Lai Châu năm 2017; chỉ số SIPAS tỉnh Lai Châu năm 2017; đánh giá, xếp loại kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố; sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu năm 2017 đối với các nhóm dịch vụ hành chính của các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện: Tam Đường, Sìn Hồ, thành phố Lai Châu.

Về chỉ số Par Index, theo Quyết định số 716 QĐ-BNV ngày 24/4/2018 của Bộ Nội vụ về phê duyệt và công bố kết quả xếp hạng chỉ số CCHC tỉnh Lai Châu đạt 71,94 điểm (tăng 2,03 điểm so với năm 2016), xếp hạng 57/63 tỉnh, thành phố cả nước (giảm 4 bậc so với năm 2016), xếp 6/6 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Tây Bắc.

Đối với chỉ số SIPAS năm 2017 tỉnh Lai Châu: chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ là 76,07%; chỉ số hài lòng về thủ tục hành chính 79,81%; chỉ số hài lòng về công chức 78,94%; chỉ số hài lòng về kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công 80,82%; chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý góp ý phản ánh kiến nghị 70,69%; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 75,39%.

Kết quả xếp loại công tác CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố: giá trị trung bình chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành đạt 79,75%, có 11 sở, ban, ngành đạt chỉ số trên giá trị trung bình. Đối với UBND các huyện, thành phố, giá trị trung bình chỉ số CCHC là 81,59%, có 4 đơn vị đạt chỉ số trên giá trị trung bình.

Các đại biểu thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC như: thiếu nguồn kinh phí đầu tư từ ngân sách của tỉnh cho các dự án, đề án, chương trình, kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh; đầu tư kinh phí cho ứng dụng CNTT tại các cơ quan nhà nước còn thấp so với yêu cầu. Trình độ ứng dụng CNTT của cán bộ nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại các cơ quan, đơn vị. Các ứng dụng CNTT được triển khai chưa đồng bộ, thiếu trọng tâm. Trình độ dân trí và mức độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh còn thấp.

Theo đó, đại biểu đề xuất các ngành, các cấp, đặc biệt là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt nội dung, nhiệm vụ được giao. Nhìn nhận, phân tích rõ đâu là nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến chỉ số Par Index, SIPAS, PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh), PCI (chỉ số giá tiêu dùng)… của tỉnh còn thấp. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ triển khai và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản liên thông 4 cấp (từ cấp tỉnh đến cấp xã); sử dụng, trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh dưới dạng điện tử, hạn chế trao đổi bằng văn bản giấy. Tăng cường đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ và kỹ năng cho cán bộ chuyên trách về CNTT ở các sở, ngành, địa phương…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh đề nghị trong năm 2018 các đơn vị, địa phương có biện pháp cụ thể, quyết liệt thực hiện 3 chỉ số: SIPAS, PCI, PAPI đạt cao hơn năm 2017. Đồng thời, nâng cao công tác chỉ đạo điều hành, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, từng bước hiện đại hóa nền hành chính.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC năm 2017.

Phương Thanh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...