Thứ ba, 07/05/2024, 12:49 [GMT+7]

Đại Hội Đại biểu công đoàn huyện Sìn Hồ lần thứ IX

Thứ ba, 25/09/2012 - 20:33'
(BLC) - Đại hội được tổ chức hôm nay (25/9).

Đồng chí Lương Thị Lợi - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Bí thư Thường trực huyện Sìn Hồ;đại diện lãnh đạo công đoàn các huyện, thị và gần 150 đại biểu đại diện các công đoàn cơ sở về dự.

Đồng chí Lương Thị Lợi - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong những năm qua, tổ chức công đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động. Tổ chức công đoàn đã thực hiện chuyển đổi, xét nâng lương cho trên 4.485 lượt CNVCLĐ, xét thi đua khen thưởng cho 7.007 lượt cá nhân và 1.315 lượt tập thể. Thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn với số tiền 50 triệu đồng, tặng Mái ấm công đoàn cho 7 gia đình với tổng số tiền 105 triệu đồng.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng được công đoàn triển khai sâu rộng đến cơ sở, phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực. Tiêu biểu như: phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, đã trở thành một việc làm thường xuyên, hàng năm có có trên 75% cán bộ, công nhân, viên chức đạt danh hiệu lao động giỏi.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia, 100% các tổ chức công đoàn đã phối hợp với cơ quan xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, tác phong, lối sống của cán bộ, đoàn viên theo tấm gương đạo đức của Bác.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 1.055 đoàn viên, thành lập mới 27 công đoàn cơ sở. Qua đánh giá hàng năm tỷ lệ phân loại công đoàn cơ sở vững mạnh đều tăng. Trung bình có 65% tổ chức công đoàn đạt trong sạch vững mạnh, 35% tổ chức công đoàn hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức công đoàn yếu kém.

Nhiệm kỳ tới, công đoàn huyện phấn đấu: 95% đoàn viên công đoàn không mắc các tệ nạn xã hội; 80 - 85% CNVLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến và gia đình văn hóa ở khu dân cư. Giới thiệu 1.000 đoàn viên ưu tú trở lên để xem xét kết nạp đảng…

Các ý kiến tham luận tại Đại hội tập trung vào việc đổi mới nội dung chất lượng hoạt động công đoàn; tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên và người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên và lao động…

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Sìn Hồ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của công đoàn huyện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC - LĐ nhất là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ANVSLĐ”...; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, phát triển tổ chức công đoàn, tập hợp đông đảo CN - LĐ trong các thành phần kinh tế vào tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh hoạt động phối hợp của công đoàn với cơ quan, đoàn thể cùng cấp vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, vừa xây dựng đội ngũ CNVC - LĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT - XH mà Nghị quyết Đại hội huyện đề ra.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 17 đồng chí, đồng chí Cheo A Ngải tái đắc cử Chủ tịch công đoàn huyện Sìn Hồ khoá IX. Đại hội cũng bầu 22 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

Tường Lam

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Thiếu nước sinh hoạt ở Nà Bỏ
Đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 2 hệ thống đường ống dẫn nước từ đầu nguồn cùng với một mó nước ở giữa bản nhưng nhiều tháng nay các hộ dân bản Nà Bỏ (xã Bản Giang, huyện Tam Đường) không có nước...
Điển hình “dân vận khéo” của Đồn Biên phòng Hua Bum
Cùng với triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, công tác dân vận cũng được Đồn Biên phòng Hua Bum (huyện Nậm Nhùn) đặc biệt chú trọng. Và, trong số những điển hình “dân vận khéo” của đơn vị có...