Thứ năm, 02/05/2024, 14:03 [GMT+7]

Điểm đến tin cậy của khách hàng

Thứ năm, 30/07/2020 - 15:23'
Những năm qua, Chi bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lai Châu (gọi tắt là BIDV Lai Châu) đã tập trung lãnh chỉ đạo và có những bước phát triển đột phá trong hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, hiệu quả kinh doanh không ngừng tăng qua các năm, đáp ứng kịp thời các nguồn vốn vay và đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành với khách hàng
Chi bộ BIDV Lai Châu chỉ đạo đơn vị bám sát nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh được giao và điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, BIDV Việt Nam, chủ động đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó, đẩy mạnh công tác tiếp cận, tiếp thị, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, đặc biệt các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại, nhiều tiện ích, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, kiểm soát rủi ro, tuân thủ các chỉ đạo điều hành về lãi suất.
5 năm qua (2015-2020), BIDV Lai Châu duy trì sự tăng trưởng an toàn, ổn định; đến tháng 6/2020 huy động vốn địa phương đạt 1.850 tỷ đồng, cơ cấu nguồn vốn được cải thiện theo hướng tích cực, ổn định, bền vững, tỷ trọng tiền gửi dân cư tăng dần, hiện chiếm 86% tổng nguồn vốn huy động tại địa phương. Quy mô tín dụng tăng trưởng tích cực qua các năm (bình quân 12,1%/năm). Chất lượng tín dụng được kiểm soát theo quy định mặc dù môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng nợ xấu luôn kiểm soát ở mức dưới 3%/tổng dư nợ. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng tích cực qua các năm, năm 2019 đạt 110 tỷ đồng, tăng hơn hai lần so với năm 2015.
Thực hiện phương châm: “Khách hàng là người thân, nếu không có khách hàng thì không có BIDV”; do đó khách hàng đến với BIDV Lai Châu đều là thượng khách và được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất. Trong chiến lược phát triển, Chi bộ BIDV Lai Châu chỉ đạo đơn vị nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận vốn. Cung ứng đảm bảo nguồn vốn giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh. Đến nay, có 1.608 khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức và 33.660 khách hàng cá nhân tiếp cận các nguồn vốn vay ở BIDV Lai Châu.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang phải gồng mình để duy trì hoạt động, đảm bảo doanh thu. Giữa lúc khó khăn đó, BIDV Lai Châu đi đầu giảm lãi suất, cơ cấu lại các khoản vay cho khách hàng bị ảnh hưởng. Thực hiện giảm lãi suất từ 0,5 - 1%/năm cho khách hàng với số tiền 152 tỷ đồng; trong đó 0,5% áp dụng cho các khoản vay trung, dài hạn; những khoản vay trong thời điểm ảnh hưởng do dịch Covid-19 được giảm 1%/năm. Tổng nguồn kinh phí đã cơ cấu nợ đến nay đạt 12 tỷ đồng…
Là khách hàng thân thiết của BIDV Lai Châu, bà Nguyễn Thị Loan - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển chè Tam Đường chia sẻ: “Với thái độ tư vấn nhiệt tình, làm việc chuyên nghiệp của các cán bộ cũng như nỗ lực cải cách hành chính, đơn giản các thủ tục cho vay của BIDV Lai Châu đã giúp công ty nhanh chóng tiếp cận được vốn vay, phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính vì thế, BIDV trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy trong sự phát triển của công ty”.
Để giữ vững danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, Chi bộ BIDV Lai Châu chỉ đạo các phòng chuyên môn nâng cao chất lượng hoạt động cho vay nông nghiệp nông thôn, tăng cường tín dụng bán lẻ, kiểm soát chất lượng tín dụng, từng bước xây dựng chuyển đổi sang hệ thống ngân hàng số. Đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối qua ATM và POS, kênh BIDV Smart Banking, Mobile Banking, Internet Banking. Chuẩn hóa các điểm giao dịch - kênh phân phối truyền thống, đổi mới phong cách, không gian giao dịch, thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận, sử dụng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Chi nhánh Lai Châu.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Chi nhánh Lai Châu.

Sẻ chia với người nghèo
Với phương châm: “Gắn xã hội trong hoạt động kinh doanh”, Chi bộ BIDV Lai Châu, chỉ đạo đơn vị lồng ghép phát triển hiệu quả hoạt động kinh doanh với đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện. Công tác an sinh xã hội được đơn vị đưa vào nhiệm vụ mỗi năm, coi đó là tiêu chí quan trọng để đánh giá thành công trong từng giai đoạn. Hằng năm, chỉ đạo tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, cán bộ, nhân viên đóng góp tiền công, ngày lương thực hiện an sinh xã hội. Tập trung hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách; đầu tư hạ tầng y tế, giáo dục. 5 năm qua, đơn vị trao tặng 4.000 suất quà tết cho hộ nghèo, công nhân, viên chức nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 1.540 triệu đồng. Xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội, phục vụ dân bản vùng cao biên giới như: cầu treo Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), trường học tại các xã: Mù Cả, Tà Tổng (huyện Mường Tè) và Trường THCS Đông Phong (phường Đông Phong, thành phố Lai Châu)...
Ông Vũ Đức Minh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc BIDV Lai Châu cho biết: “Thời gian tới, chi bộ tiếp tục bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chỉ đạo đơn vị đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Ưu tiên nguồn vốn vay phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, điều này không chỉ là nghĩa tình, mà còn là trách nhiệm của BIDV Lai Châu”.

Hà Tĩnh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư
Mới đây, chúng tôi có chuyến công tác tại xã Mường Khoa (huyện Tân Uyên), được đồng chí Trương Thanh Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã giới thiệu về Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Nậm So - Lò Văn Đôi tuy tuổi...