Chủ nhật, 28/04/2024, 15:10 [GMT+7]

Ấn tượng Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Thứ ba, 22/08/2023 - 10:20'
(BLC) - Trong khuôn khổ Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII năm 2023 do Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức trung tuần tháng 8, chúng tôi có dịp ghé thăm Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy). Nơi đây không chỉ tạo ấn tượng bởi quần thể du lịch sinh thái phong phú, hấp dẫn, mà còn có mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước… giúp du khách có những trải nghiệm đầy thú vị.

Một góc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Một góc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Từ trung tâm thành phố Việt Trì, mất gần 30 phút, chúng tôi về Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Đảo tọa lạc trên một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỷ giữa dòng sông Đà trong xanh, mềm mại và thơ mộng với diện tích gần 65ha. Tận dụng nguồn tài nguyên quý và quy hoạch vùng bãi nổi thành khu du lịch trọng điểm, tỉnh Phú Thọ đã giao cho Công ty Cổ phần Ao Vua thực hiện dự án đưa vùng bãi nổi trở thành khu du lịch tiềm năng của tỉnh Phú Thọ, phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, khai thác tối đa thế mạnh du lịch miền đất Tổ. Tháng 4/2013, Công ty Cổ phần Ao Vua đã đưa khu du lịch Đảo Ngọc Xanh vào hoạt động giai đoạn 1, trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Một góc

Đến Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh du khách được đắm mình trong làn nước khoáng mát lành, siêu sạch ở công viên nước.

Năm 2022, sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, Công ty Cổ phần Ao Vua tiếp tục đầu tư bổ sung thêm các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ hiện có để đón du khách trở lại. Trong đó, khách sạn được nâng cấp với hệ thống trang thiết bị tiện nghi; nâng cấp khu nghỉ dưỡng, khu vật lý trị liệu, nhà hàng và chú trọng ẩm thực thảo dược, giúp nâng cao và bồi bổ sức khỏe. Cùng với đó, đơn vị cũng đầu tư, cải tạo cảnh quan môi trường; đặc biệt là các con đường dạo bộ trong khu du lịch.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, Công ty Cổ phần Ao Vua tiếp tục đầu tư bổ sung thêm các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ hiện có để đón du khách trở lại.

Chị Thanh Mỹ - phóng viên Báo Hòa Bình chia sẻ, Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cách thành phố Hòa Bình chưa đầy 30km, chính vì vậy vào dịp cuối tuần chúng tôi thường rủ mấy gia đình đưa các con về khu du lịch để tận hưởng cảm giác thư giãn. Có lẽ đối với bọn trẻ, vui nhất là khi được tham gia các trò chơi: vũ trụ bay, đĩa bay, đu lồng, thảm bay, tàu lượn siêu tốc, trượt cỏ… Rồi lại được thỏa mình vùng vẫy trong làn nước khoáng mát lành, siêu sạch ở công viên nước; khám phá vườn cổ tích, vườn tượng, vườn thú, công viên thảo dược, bảo tàng thuốc nam. Điểm vào đó còn có các hệ thống sân tennis, sân golf… cho người lớn, tạo sự kết hợp trải nghiệm hoàn hảo mà ai cũng thích thú.

ở công viên nước.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh thu hút các du khách nhỏ tuổi nhờ đầu tư bể tạo sóng nhân tạo ở công viên nước.

Hiện nay, Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có hệ thống phòng hội thảo rộng, sức chứa tối đa từ 30-70 chỗ ngồi và phòng hội trường với sức chứa tối đa 500 chỗ có thể tổ chức các sự kiện đa dạng từ nhỏ tới lớn. Các phòng đều lắp điều hòa, máy chiếu, nước uống, hệ thống âm thanh hiện đại, tiện nghi nhất.

sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, Công ty Cổ phần Ao Vua tiếp tục đầu tư bổ sung thêm các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ hiện có để đón du khách trở lại.

Hệ thống phòng hội thảo rộng, lắp đặt đầy đủ điều hòa, máy chiếu, nước uống, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, tiện nghi phục vụ khách hàng.

Trải nghiệm Khu du lịch Đảo ngọc Xanh đã để lại cho chúng tôi thật nhiều kỷ niệm ý nghĩa, ấn tượng bên bạn bè, đồng nghiệp. Với những tiềm năng, thế mạnh về thiên nhiên, Đảo Ngọc Xanh hứa hẹn sẽ là điểm đến lý thú mà du khách không nên bỏ qua khi về miền đất Tổ Phú Thọ.

Sơn Hà

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...