Thứ sáu, 17/05/2024, 13:50 [GMT+7]

Đâm người còn đến tận bệnh viện truy sát

Thứ ba, 18/10/2011 - 16:18'
Ngày 17-10, Thượng tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định bắt giữ 4 đối tượng gồm Dương Minh Công (SN 1993), Nguyễn Văn Tài (SN 1994), Lê Hoàng Nam Thắng (SN 1987) và Huỳnh Thái Sơn (tự “Bụi”, SN 1995, đều ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về vụ truy sát kinh hoàng xảy ra vào đêm 15, rạng sáng 16-10 tại địa phương này. Bốn đối tượng này khai nhận chúng đã đâm trọng thương 1 thanh niên, sau đó theo vào tận bệnh viện để truy sát người này nhưng ý định không thành. 

Dương Minh Công - kẻ trực tiếp đâm gục anh Trương Vĩnh Phú.

Kết quả điều tra đã xác định, sau khi tàn cuộc nhậu tại quán Rạch Cây Lùn thuộc khu phố 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức vào lúc 22h đêm 15-10, nhóm 4 đối tượng nói trên lấy xe ra về. Tuy nhiên khi ra ngoài quán thì nhóm của Công vô tình làm đổ xe rồi cự cãi với một nhóm khác đang ngồi nhậu trong quán. Hai bên định xông vào ăn thua với nhau nhưng được mọi người xung quanh can ngăn. Nhóm của Công đi trên 2 xe máy ra về. Trên đường đi về, vì ấm ức chuyện vừa xảy ra nên Công bàn bạc với đồng bọn dừng lại nhặt 2 khúc cây ven đường rồi quay lại quán nhậu đánh dằn mặt đối thủ. Tuy nhiên, trên đường truy tìm đồi thủ, nhóm của Công đi ngang qua quán nhậu A7 đường Bình Phú, khu phố 2, phường Tam Phú thì thấy anh Trương Vĩnh Phú (SN 1986, ngụ quận Thủ Đức) đang đứng nhìn chằm chằm vào nhóm mình. Dù không có mâu thuẫn gì với anh Trung nhưng nhóm của Công dừng xe lại tính ăn thua. Thấy nhóm thanh niên hung hãn, mang theo hung khí lại đang có thái độ kỳ lạ, anh Trung nghĩ rằng nhóm này đang chặn đường mình đánh nên lập tức anh Trung tiếp cận và bất ngờ quạt ngã đối tượng Sơn. Thấy bạn bị tấn công, Công liền rút dao trong người ra xông đến đâm 1 nhát vào mạng sườn làm anh Phú gục ngã tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhóm bạn của anh Phú đã đưa nạn nhân đến bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu. Đáng nói là sau khi gây án, nhóm của Công vẫn không rời hiện trường mà tiếp tục đi trên 2 xe máy đeo bám theo sau nhóm bạn anh Trung, với mục đích là “truy cùng giết tận” thanh niên này tại bệnh viện.

Nạn nhân Trương Vĩnh Phú có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, khi đến cổng bệnh viện, lực lượng bảo vệ phát hiện nhóm thanh niên hung hãn mang theo hung khí, nồng nặc mùi rượu bia nên đã kịp ngăn cản, đóng cổng không cho vào. Nhóm của Công đã chửi bới và uy hiếp lực lượng bào vệ nên họ phải gọi điện cho Công an phường Tam Phú nhờ can thiệp. Khi thấy bóng dáng công an, 4 đối tượng lên xe máy bỏ chạy. Công và Tài đi trên 1 xe, do bị truy đuổi đã va chạm với một người đi đường tại ngã ba đường Châu Phú, phường Tam Phú rồi bị Công an phường Tam Phú bắt giữ cùng với con dao gây án còn dính máu, sau đó giao cho Công an quận Thủ Đức xử lý. Từ lời khai của hai đối tượng này, đến sáng 16-10 các trinh sát công an đã bắt giữ được Thắng và Sơn.

Được biết, nạn nhân Trương Vĩnh Phú sau khi được đua vào bệnh viện đã bị mất nhiều máu, máu tràn phổi, thủng phổi, thủng gan, thủng cơ hoành… Mặc dù đã được phẫu thuật, tuy nhiên theo bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (Trường khoa hồi sức tích cực bệnh viện quận Thủ Đức), hiện anh Phú vẫn còn hôn mê và có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện vụ án đang được Công an quận Thủ Đức điều tra làm rõ.

 

Theo Hanoimoi

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...