Thứ sáu, 17/05/2024, 03:44 [GMT+7]

Đồng phạm của ‘đại gia’ lừa hoa hậu Ngọc Diệp bị bắt

Thứ hai, 05/03/2012 - 08:39'
 Ngày 4/3, công an đã bắt cấp Trương Tấn Đạt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phúc An Thịnh, người đã tiếp tay trong phi vụ lừa tiền tỷ Hoa hậu biển Ngọc Diệp. 

>> Hoa hậu biển Ngọc Diệp bị 'đại gia' lừa tiền tỷ

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phía Nam (A92) đã bắt khẩn cấp Trương Tấn Đạt (36 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó ngày 10/1, nhà chức trách đã bắt và khám xét nhà của Trương Ngọc Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty này. Qua điều tra, cơ quan an ninh xác định Đạt có vai trò đồng phạm giúp sức cho Dũng thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Sau khi kế thừa vị trí Tổng giám đốc Công ty Phúc An Thịnh, cũng như người tiền nhiệm, Đạt “bốc phét” có nhiều nền đất tại dự án khu dân cư 174 ha, phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) để lừa bán cho nhiều người.

Trong đó, cơ quan điều tra xác định, Dũng rao bán cho hoa hậu Ngọc Diệp 2 nền đất có giá trị chuyển nhượng 4,5 tỷ đồng tại khu dân cư 174 ha Thạnh Mỹ Lợi (quận 2). Sau khi ký hợp đồng, Ngọc Diệp đã đặt cọc một tỷ nhưng chờ mãi không thấy Phúc An Thịnh giao đất.

Đến ngày 31/1/2011, người đẹp đến hỏi thì được phía công ty của Dũng cho biết đang giải quyết các thủ tục pháp lý, yêu cầu chờ thêm một thời gian. Khoảng 4 tháng sau vẫn không thấy động tĩnh, Ngọc Điệp tìm đến nơi thì phát hiện khu đất mình đặt mua thuộc chủ quyền của người khác nên tố cáo với công an. Nhà chức trách xác định với hành vi tương tự, Dũng đã lừa nhiều nạn nhân, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Làm việc với nhà chức trách, các nạn nhân cho biết, khi giao dịch, Dũng tự xưng là con trai một cán bộ cao cấp, là cán bộ trong ngành công an... Đồng thời, Dũng luôn chăm chút vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng nên rất nhiều người đã sập bẫy lừa của "đại gia" khi ký hợp đồng và đặt cọc mua đất.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Huấn, Giám đốc công ty Cổ phần địa ốc Đất Vàng, cũng vì tin vào thân thế và tiềm lực của Dũng nên đã đồng ý góp 17 tỷ đồng cùng làm dự án. Tuy nhiên, sau đó ông Huấn phát hiện các giấy tờ, thủ tục pháp lý của dự án không đầy đủ nên đã tìm Dũng làm rõ.

Để đối phó với ông Huấn, Dũng đã làm giả quyết định giao đất của UBND quận 3 (TP HCM). Nhưng suốt thời gian dài sau đó, thấy dự án vẫn không thực hiện, ông Huấn đòi tiền lại thì Dũng tìm cách lẩn tránh.

Vũ Ngọc Diệp sinh năm 1984 tại Hà Nội. Năm 22 tuổi, cô sinh viên năm cuối trường Thương mại - Du lịch Hà Nội đã một mình vào nam tham dự Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu và đoạt vương miện hoa hậu.

Sau đó Ngọc Diệp trở thành người mẫu độc quyền của công ty người mẫu Elite Việt Nam và được cử đi dự thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản nhưng không đoạt giải nào. Cuối năm 2008, Ngọc Diệp bỗng nổi tiếng vì có một đám cưới hoành tráng với lễ rước dâu gồm 30 xế hộp "siêu sang" bậc nhất Việt Nam thời bấy giờ.

Theo VnExpress

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...