Thứ năm, 02/05/2024, 12:32 [GMT+7]

Lê Văn Luyện sẽ bị xét xử trong hai ngày 10, 11/1/2012

Thứ sáu, 23/12/2011 - 09:26'
Dự kiến, phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện tại TAND Bắc Giang về các tội Giết người, Cướp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sẽ  được ấn định trong hai ngày 10 và 11/1/2012.

Sát thủ Lê Văn Luyện vẫn tỏ ra hết sức lạnh lùng trước tội ác gây ra

HĐXX gồm 5 người, 3 thẩm phán và 2 Hội thẩm nhân dân. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang. Trước đó, Cơ quan CSĐT-CA tỉnh Bắc Giang đã kết luận, hành vi phạm tội của Lê Văn Luyện là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất dã man, tàn bạo chưa từng có từ trước tới nay, dư luận quần chúng nhân dân bức xúc. 

Theo nội dung truy tố, vào rạng sáng 24/8, Luyện đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích bằng cách trèo lên cây trước cửa nhà bên cạnh để lên mái tôn rồi tiếp tục đu lên ban công tầng 3. Tại đây, y dùng đèn pin soi để lục lọi tìm kiếm tài sản nhưng không thấy gì nên tiếp tục ẩn nấp chờ thời cơ. Rạng sáng, thấy anh Trịnh Văn Ngọc - chủ tiệm vàng bê chậu quần áo lên phơi ở tầng 3, Luyện đã cầm dao nhọn mang theo đâm liên tiếp vào người anh Ngọc. Vợ anh Ngọc là chị Đinh Thị Chín nghe tiếng động từ tầng 2 vội vàng chạy lên cũng bị đâm liên tiếp vào người. 

Luyện tiếp tục đi xuống phòng ngủ tầng 2, thấy cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi), con gái lớn của chủ nhà đang cầm điện thoại gọi, Luyện đã vung dao chém đứt lìa bàn tay cháu bé. Người con gái còn lại của vợ chồng anh Ngọc là cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) đã bị Luyện tiếp tục ra tay sát hại.

Gây án xong, Luyện xuống tầng một lấy vàng cho vào ba lô rồi thoát ra bằng lối của sau ngôi nhà vào lúc 7h sáng. Người đến đón Luyện là Trương Thanh Hồng, anh họ của y. Hồng đã đưa Luyện đến trạm xá xã ở gần nhà để băng bó vết thương. Sau đó, y trốn lên Lạng Sơn

Trong vụ thảm án này, 6 bị can khác liên quan cũng bị truy tố. Trong đó, 4 bị can gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (là chú rể của Luyện) cùng bị truy tố với tội danh “Che dấu tội phạm”. 2 bị can còn lại cùng bị truy tố với tội danh “Không tố giác tội phạm” gồm: Trương Văn Hợp, bố của Trương Thanh Hồng và Dương Thị Lược, vợ Hợp. 

Theo Hanoimoi

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư
Mới đây, chúng tôi có chuyến công tác tại xã Mường Khoa (huyện Tân Uyên), được đồng chí Trương Thanh Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã giới thiệu về Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Nậm So - Lò Văn Đôi tuy tuổi...