Chủ nhật, 05/05/2024, 00:38 [GMT+7]
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lai Châu

“Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt qua đại dịch”

Thứ hai, 23/08/2021 - 11:04'
(BLC) - Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lai Châu (BIDV Lai Châu) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế được BIDV Lai Châu triển khai đã và đang góp phần sẻ chia khó khăn, động viên các y, bác sĩ yên tâm, vững tin trên tuyến đầu chống dịch.

Những ngày qua, đội ngũ cán bộ BIDV Lai Châu phải làm việc với cường độ công việc cao, không kể ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, thậm chí làm ngoài giờ nhằm triển khai chương trình, hỗ trợ cán bộ y tế hoàn thiện thủ tục vay nhanh nhất. Phòng giao dịch BIDV thành phố Lai Châu được giao nhiệm vụ triển khai gói hỗ trợ vay cho cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Thời gian này, chị Đồng Thị Thùy Linh - cán bộ tín dụng Phòng giao dịch BIDV thành phố thường xuyên đi sớm, về muộn, tất bật với công việc. Chúng tôi gặp chị Linh khi chị đang tận tình hướng dẫn cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền các thủ tục, hiểu rõ về các ưu đãi đối với từng khoản vay.

Đồng Thị Thùy Linh - cán bộ tín dụng Phòng giao dịch BIDV thành phố Lai Châu hướng dẫn cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền các thủ tục vay từ Chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế.

Chị Đồng Thị Thùy Linh - cán bộ tín dụng Phòng giao dịch BIDV thành phố Lai Châu hướng dẫn cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh các thủ tục vay từ Chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế.

Tranh thủ thời gian ít ỏi, chị Linh chia sẻ: Đối tượng được hưởng lãi suất ưu đãi của chương trình này là toàn thể đội ngũ cán bộ y, bác sỹ thuộc ngành Y tế. Để chương trình triển khai đúng đối tượng và đạt hiệu quả, Phòng giao dịch BIDV thành phố tăng cường thêm cán bộ để giải quyết công việc. Chúng tôi tích cực làm hết việc chứ không làm hết giờ để xử lý, thẩm định, giải ngân nhanh nhất có thể. Đối với các hồ sơ đảm bảo đầy đủ thủ tục đều được giải ngân luôn trong ngày. Đến nay, đã có 54/71 cán bộ thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền làm thủ tục vay, trong đó có 52 hồ sơ đã hoàn thiện và giải ngân.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện nay, BIDV Lai Châu có hơn 40.000 khách hàng (1.217 khách hàng tổ chức và 39.000 khách hàng cá nhân). Từ năm 2020 đến nay, nhằm góp phần tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chi nhánh theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19, nắm bắt hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, chủ động phân tích, đánh giá, dự báo mức độ thiệt hại của khách hàng do ảnh hưởng của dịch. Từ đó, kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ, như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giảm lãi suất đối với dư nợ cho vay từ 0,5-1,0% so với trước đó; triển khai các gói tín dụng ưu đãi với khách hàng với mức lãi suất từ 5%/năm.

Đồng chí Phạm Khắc Tích – Giám đốc BIDV Lai Châu cho biết: Ngoài các chương trình đã triển khai tới khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì Chương trình tín dụng - dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế cũng vừa mới được BIDV triển khai đầu tháng 8 với mục đích “Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch”. Thông qua chương trình nhằm chia sẻ những khó khăn và tri ân cán bộ ngành Y đang không quản ngại nguy hiểm trên tuyến đầu trong trận chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua công tác tiếp cận và khảo sát thực tế, dù mới bắt đầu triển khai nhưng số lượng cán bộ y tế trên địa bàn có nhu cầu được hỗ trợ đã đạt khoảng gần 1.000 cán bộ với nguồn vốn gần 60 tỷ đồng/ tổng số 25.000 tỷ đồng trong cả nước. Dự tính trong thời gian triển khai còn lại đến ngày 31/12/2022 thì con số và mức nhu cầu vay có thể còn tăng tiếp bởi mức lãi suất BIDV áp dụng là rất ưu đãi với 1%/năm đối với gói vay tín chấp phục vụ sinh hoạt và 5,5%/năm đối với các khoản vay nhu cầu nhà ở, áp dụng cho tất cả các khoản vay mới hoặc các khoản vay hiện hữu với lãi suất được cố định trong thời gian 24 tháng.

Chị Trần Thị Huyền Trang – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh là một trong nhiều cán bộ y tế được thụ hưởng ưu đãi từ Chương trình tín dụng - dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế của BIDV. Chị Trang tâm sự: Vợ chồng tôi công tác cùng cơ quan. 3 tháng nay anh ấy tham gia chống dịch, thực hiện nhiệm vụ ở Khu cách ly số 2 của tỉnh. Mấy năm trước, vợ chồng tôi làm nhà ở có vay ngân hàng 200 triệu đồng với lãi suất 11%/năm. Khi chưa có dịch, 2 vợ chồng, người chăm con, người tranh thủ làm thêm hoặc tăng gia để có thêm đồng ra đồng vào và tiết kiệm trả nợ. Làn sóng dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống của không chỉ gia đình có người công tác trong ngành y tế như chúng tôi mà rất nhiều thành phần xã hội. Nhiều tháng qua, chồng không ở nhà, tôi cũng bận công việc và chăm con nên không làm thêm được gì, thu nhập giảm mà nhiều khoản phải chi cũng tác động phần nào tới sinh hoạt của gia đình. Đầu tháng 8, qua các phương tiện thông tin đại chúng và cán bộ BIDV Lai Châu tuyên truyền, tôi được biết tới Chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt dành cho cán bộ y tế. Anh em trong cơ quan tôi hồ hởi, phấn khởi lắm. Gói hỗ trợ lãi suất này thật là đúng lúc, kịp thời động viên tinh thần cán bộ y tế trong thời điểm khó khăn căng mình chống dịch. Thủ tục vay rất nhanh, gọn. Cán bộ ngân hàng thân thiện, niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ chúng tôi làm thủ tục. Sáng làm thủ tục xong, chiều nhận được tiền vay luôn. 100 triệu đồng được vay với lãi suất chỉ 1%/năm giúp gia đình tôi trả được đáng kể nợ, giảm áp lực lãi suất hàng tháng nên yên tâm tập trung thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cơ quan giao.

Theo phân tích của cán bộ chuyên môn, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của BIDV Lai Châu, đặc biệt trong hoạt động tín dụng, khách hàng gặp khó khăn không có nguồn thu nên ảnh hưởng đến khả năng trả nợ và tăng trưởng tín dụng đối của chi nhánh. Dự kiến hiệu quả hoạt động của BIDV Lai Châu sẽ bị sụt giảm khoảng 15% so với thời điểm trước khi dịch bùng phát.

Trước tình hình trên, để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong giai đoạn này, với vai trò là ngân hàng thương mại lớn, BIDV Lai Châu tiếp tục xác định sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tất cả khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua thời điểm khó khăn. Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng đối với từng khách hàng cụ thể, qua đó tư vấn đưa ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh để tạo nguồn thu. Tiếp tục triển khai các gói cho vay ưu đãi đúng đối tượng khách hàng, đúng mục đích theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và BIDV – đồng chí Phạm Khắc Tích nhấn mạnh.

Được biết, không chỉ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, BIDV Lai Châu còn thường xuyên có các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Tiêu biểu như: phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố, các huyện: Phong Thổ, Tân Uyên ủng hộ công tác phòng chống dịch 70 triệu đồng (vận động cán bộ chi nhánh ủng hộ gần 58 triệu đồng). Trong đó, 50 triệu đồng tại địa bàn thành phố, 10 triệu đồng tại huyện Phong Thổ, 10 triệu đồng tại huyện Tân Uyên... 

“Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch”, BIDV Lai Châu đã và đang tiếp thêm sức mạnh để cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh vững tin trên tuyến đầu chống dịch.

Phương Thảo

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...