Thứ sáu, 03/05/2024, 08:44 [GMT+7]

Đoàn công tác Bệnh viện Việt Đức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí tại Mường Tè

Thứ ba, 04/11/2014 - 10:41'
(BLC) - Trong 2 ngày (2 – 3/11), Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) gồm 29 giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, điều dưỡng do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí tại các xã: Bum Nưa, Pa Vệ Sử của huyện Mường Tè.

Trong đợt công tác này, Bệnh viện Việt Đức tập trung khám sàng lọc sức khỏe, kịp thời phát hiện các ca bệnh nặng để chuyển tuyến trên, kịp thời điều trị. Cùng với khám lâm sàng, Đoàn đã sử dụng một số trang thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm để nâng cao chất lượng chuẩn đoán, khám chữa bệnh. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc đã có hơn 500 lượt bà con Nhân dân xã Bum Nưa, Pa Vệ Sử được khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí và truyền thông y tế. Qua đợt khám bệnh này, Đoàn đã kịp thời phát hiện một số bệnh nhân có biểu hiện bệnh tim mạch để chuyển tuyến trên điều trị.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Bệnh viện Việt Đức hưởng ứng chiến dịch “Khám chữa bệnh nhân đạo vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.

Đoàn công tác Bệnh viện Việt Đức truyền thông về bảo vệ sức khỏe cho bà con.

… kịp thời phát hiện bệnh nhân có biểu hiện bệnh tim mạch để chuyển tuyến.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức tận tình tư vấn sức khỏe cho người dân.

 … sử dụng máy siêu âm khám sàng lọc sức khỏe cho Nhân dân.

… cấp thuốc miễn phí cho bà con.

 

Bùi Chiến

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...