Chủ nhật, 19/05/2024, 04:18 [GMT+7]

Người dân Lai Châu ưu tiên dùng hàng Việt

Thứ hai, 23/06/2014 - 09:25'
(BLC) – Ưu tiên dùng hàng Việt là cách người dân thành phố Lai Châu thể hiện tình yêu quê hương đất nước, chung sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trên địa bàn tỉnh những năm qua đã có chuyển biến đáng kể, đặc biệt là thời gian gần đây. Người tiêu dùng bước đầu đã có sự chuyển biến về nhận thức, lựa chọn các sản phẩm Việt nhiều hơn. Anh Phạm Huy Đức, tổ 1, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu cho biết: “Trước đây gia đình tôi cũng chọn mua hàng ngoại song gần đây, hàng Việt Nam chất lượng ngày càng được nâng lên, giá cả phù hợp với người tiêu dùng, bởi vậy gia đình tôi lựa chọn mua hàng Việt từ đồ gia dụng đến quần áo. Tôi mong rằng mỗi người Việt hãy ưu tiên dùng hàng Việt, nhất là trong tình hình chính trị hiện giờ, để ủng hộ đất nước mình hơn”.

Người dân thành phố Lai Châu chọn mua quần áo trẻ em tại cửa hàng Mẹ và bé, đường Trần Phú, phường Tân Phong.

Tại cửa hàng Evashoes, chuyên kinh doanh giầy Việt Nam xuất khẩu - đường Trần Hưng Đạo, thành phố Lai Châu luôn đông khách. Chị Vũ Thị Lan Anh - chủ quán chia sẻ: Những sản phẩm mang thương hiệu Việt xuất hiện ngày càng nhiều tại các cửa hàng, shop và các trung tâm mua sắm. Hàng Việt hiện nay đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng, và xu thế khách hàng ngày càng tin dùng hàng Việt, nên tôi quyết định kinh doanh hàng Việt, không những đáp ứng được thị hiếu khách hàng mà theo tôi đó cũng là một cách để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Còn theo anh Nguyễn Văn Hồng - chủ shop quần áo Owen - phường Đoàn Kết thì: Mình là người Việt Nam thì phải có trách nhiệm với hàng hóa do người Việt Nam làm ra. Mặt khác hiện nay người Việt Nam tìm đến hàng Made in Việt Nam ngày càng nhiều.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước hình thành văn hóa tiêu dùng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thành phố Lai Châu. Cuộc vận động còn có có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về “Những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội”, đóng góp tích cực vào những thành tựu chung của tỉnh.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các cấp các ngành, các tổ chức và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa Cuộc vận động; từng bước thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ việc dùng hàng Việt là trách nhiệm, thể hiện tình yêu đất nước.

 

Diệp Vân (Đài PT-TH tỉnh)

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...