Chủ nhật, 28/04/2024, 03:42 [GMT+7]

Đưa muối fluor vào dự phòng sâu răng ở cộng đồng

Thứ năm, 10/11/2011 - 09:41'
(BLC) - Ngày 9/11, Bệnh viện Răng hàm mặt TW công bố chính thức đưa muối fluor vào dự phòng sâu răng cho cộng đồng.

Muối fluor được đưa vào sử dụng nhằm dự phòng sâu răng cho cộng đồng. 

Dự án được triển khai thí điểm tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) trước khi được nhân rộng ra cả nước. Theo đó 20 tấn muối trộn fluor có độ tập trung 250ppm được đưa vào sử dụng rộng rãi trên địa bàn huyện Bát Xát.

Ở nước ta tỷ lệ sâu răng rất cao, có lứa tuổi có tới hơn 90% người bị sâu răng. Sâu răng có tỷ lệ mắc cao ngay từ trẻ em lứa tuổi học đường và gia tăng theo tuổi. Do tỷ lệ người mắc cao nên việc điều trị cho cả cộng đồng là khó khăn và tốn kém. Vì vậy, việc dự phòng sâu răng là rất quan trọng.

Trên thực tế độ tập trung fluor trong nguồn nước tự nhiên ở nhiều địa phương ở nước ta rất thấp, dưới ngưỡng phòng bệnh. Trong khi đó, mức độ tiêu thụ đường ăn của người dân tăng cao, từ khoảng 6,5kg/người/năm (năm 1990) lên khoảng 20kg/người/năm (hiện nay). Mà mức độ tiêu thụ đường ở mỗi quốc gia liên quan mật thiết tới tình trạng sâu răng ở mỗi nước.

Do đó việc bổ sung fluor theo đường toàn thân (ăn) là rất cần thiết và cấp bách.

Được biết việc đưa muối fluor vào dự phòng sâu răng ở cộng đồng đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện hơn 60 năm. Kết quả cho thấy an toàn cho người sử dụng và giảm tỷ lệ sâu răng tới 60%. Tổ chức Y tế thế giới cũng khuyến cáo Việt Nam nên sử dụng biện pháp muối fluor để phòng bệnh sâu răng cho cộng đồng.

Theo Nhân dân điện tử

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...