Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh
Lãnh đạo Sở Y tế, Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn cơ sở các đơn vị có giường bệnh ký cam kết.
Tại Hội nghị, các đại biểu được triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Kế hoạch theo Quyết định 2151/KH-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế, Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016 của Sở Y tế; Hướng dẫn khái quát chung về giao tiếp ứng xử tại cơ sở khám chữa bệnh (KCB); Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 về Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ KCB thông qua đường dây nóng; Thông tư số 25/2015/TT-BYT ngày 1/10/2015 quy định về hòm thư góp ý tại cơ sở y tế…
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Giàng A Tính - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trong toàn tỉnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, ngành Y tế cần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh; phê phán những hành vi không tốt trong cách ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh và gia đình người bệnh; tăng cường tuyên truyền, giải thích để Nhân dân biết được quyền lợi, nghĩa vụ nhưng cũng là trách nhiệm khi đến các cơ sở KCB phải tôn trọng cán bộ y tế. 100% đơn vị trong toàn ngành Y tế xây dựng kế hoạch vận động ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh đến từng cán bộ y tế…
Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế đã ký cam kết với lãnh đạo UBND tỉnh, với Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn cơ sở các đơn vị có giường bệnh về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Thu Minh
Bình luận